Chính thức công bố kết luận thanh tra Bệnh viện Mắt TP.HCM: Quá nhiều sai phạm

20/10/2017 - 11:41

PNO - Ngày 19/10, Thanh tra TP.HCM đã công bố kết luận thanh tra Bệnh viện Mắt TP.HCM về quản lý, sử dụng tài chính. Theo đó, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã có hàng loạt sai phạm.

Báo Phụ Nữ từng phản ánh các sai phạm này trong bài “Giấu biệt” 1.000 tỷ, Bệnh viện Mắt TP.HCM lộng quyền và xem thường pháp luật (ngày 1/9) và Bệnh viện Mắt TP.HCM: Thu chi tiền tỷ trên “xác” một đơn vị đã bị giải thể (ngày 27/9).

Chinh thuc cong bo ket luan thanh tra Benh vien Mat TP.HCM: Quá nhièu sai phạm

Đáng chú ý, đối với việc thu chi hơn 1.000 tỷ đồng tại khoa khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao chưa được kiểm tra, kiểm toán, không được đưa vào hệ thống sổ sách kế toán và báo cáo tài chính hằng năm của bệnh viện, Thanh tra thành phố kiến nghị tiếp tục lập đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi riêng của bệnh viện tại khoa này từ tháng 1/2014 cho đến nay.

Ngoài ra, như chúng tôi đã đưa tin, bệnh viện còn để xảy ra việc 19 bác sĩ dù không trực tiếp phẫu thuật nhưng đứng tên trong 3.225 hồ sơ bệnh án là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân; bị thu hồi gần 8,2 tỷ đồng do thu vượt giá phẫu thuật Lasik so với quy định…

Thanh tra cũng kiến nghị UBND thành phố và Sở Y tế tổ chức kiểm điểm làm rõ vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Anh Tuấn - nguyên giám đốc và các tập thể, cá nhân liên quan.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI