Chiêu trò né án chung thân của bà trùm Thảo "bầu" điều hành đường dây ma túy

08/11/2022 - 15:53

PNO - Theo công an, Thảo “bầu” bị tuyên án chung thân năm 2019, nhưng do có con nhỏ nên được hoãn thi hành án và tại ngoại. Thời điểm điều hành đường dây ma túy, Thảo định “chạy” hồ sơ để chứng minh vừa sinh thêm con.

Ngày 8/11, Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận 8 đã cung cấp thêm một số tình tiết bất ngờ trong chuyên án mang bí số “0922M” triệt phá đường dây ma túy do Nguyễn Thị Thanh Thảo (tức Thảo “bầu”, sinh năm 1977, hộ khẩu ở quận 1), cùng chồng là Chung Văn Phước (sinh năm 1976, ngụ quận 8) cầm đầu.

Theo công an, Chung Văn Phước là đối tượng có tiền án 7 năm tù liên quan đến ma túy. Đặc biệt, Trần Thị Thanh Thảo (tức Thảo “bầu”, sinh năm 1977) là đối tượng có tiền án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thảo bị tòa tuyên án năm 2019 nhưng do nuôi con nhỏ nên được tại ngoại.

Vợ chồng Thảo bầu thời điểm bị bắt giữ
Vợ chồng Thảo "bầu" thời điểm bị bắt giữ

Thảo có hộ khẩu ở phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) nhưng hành tung của đối tượng này rất bất định. Năm 2020, đối tượng này và Phước về đường Nguyễn Duy sống và thiết lập đường dây ma túy kiểu “chân rết”.

Công an xác định, đường dây của Thảo “bầu” còn có các đối tượng: Lê Minh Hoàng, Trần Ngọc Phụng, Nguyễn Chí Dũng, Trần Thị Minh Huyền (cùng trú đường Nguyễn Duy, phường 14, quận 8) và Trần Ngọc Minh (sinh năm 1985, ngụ phường 14, quận 8).

Ngày 5/11, nhận thấy thời điểm đã chín mùi, Ban chuyên án quyết định bắt giữ đối tượng Minh khi tên này đang mang một bánh heroin đi giao cho khách hàng. Cùng lúc này, Ban chuyên án kiểm tra 9 địa điểm có liên quan (6 điểm ở phường 14 và 3 điểm ở phường 15), cùng hai căn nhà ở tỉnh Đồng Nai. Thời điểm đó, Ban chuyên án đã tạm giữ 9 đối tượng, thu giữ 29 bánh heroin, 50g ketamin, 74 viên thuốc lắc và nhiều tang vật có liên quan.

Lúc 14 giờ ngày 5/11, lực lượng chức năng đã ập vào căn nhà ở hẻm số 132 đường Cây Sung (quận 8) là nơi vợ chồng Thảo đang ẩn náu để bắt giữ. Lợi dụng địa bàn ở đây có nhiều hẻm, đối tượng đã nhảy lầu cao khoảng 4 mét để sang nhà hàng xóm và lẩn vô đường hẻm để trốn thoát.

Sau trốn thoát, Thảo gọi điện cho Chung Văn Phước rủ nhau xuống xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An ẩn náu. Quyết tâm không để tội phạm trốn thoát, Ban chuyên án đã lần ra nơi ở của vợ chồng Thảo “bầu”. Chiều tối ngày 7/11, các lực lượng nghiệp vụ đã bao vây căn nhà vợ chồng Thảo đang ẩn náu và bắt giữ đối tượng.

Tang vật trong một vụ án ma túy Công an TPHCM vừa khám phá.
Tang vật trong một vụ án ma túy Công an TPHCM vừa khám phá

Theo Đại tá Lê Văn Bích, đấu tranh với đối tượng Thảo “bầu”, công an còn xác định đối tượng này đang “chạy” giấy tờ để chứng minh rằng mình sinh con, nhằm tránh thi hành án.

“Con của Thảo còn 3 tháng nữa sẽ qua 36 tháng tuổi, lúc đó đối tượng buộc phải thi hành án nên đối tượng này chạy giấy tờ mới sinh con nhỏ để tiếp tục được hoãn thi hành án”, đại tá Bích nói.

Được biết, trong đường dây ma túy của Thảo “bầu”, có ba đối tượng là phụ nữ bị bắt giữ. Trong đó, có Trần Thị Minh Huyền mới có con chỉ vài tháng tuổi. Với số lượng ma túy lớn như trên, nhiều đối tượng khả năng sẽ đối diện với việc bị truy tố khung hình phạt cao nhất.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI