Công an TPHCM triệt phá nhiều đường dây, thu giữ 300 ký ma túy

08/11/2022 - 11:03

PNO - Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an TPHCM đã triệt phá ba chuyên án ma túy lớn, thu giữ 300 ký ma túy các loại. Điển hình là vụ bắt “trùm ma túy” Thảo “bầu”.

Sáng ngày 8/11, tại Hội trường Công an quận 8, Công an TPHCM đã tổ chức lễ khen thưởng các đơn vị có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, giám đốc Công an TPHCM; Đại tá Mai Hoàng PGĐ Công an TP; lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 8 và Bí thư Đảng ủy 16 phường ở quận 8.

Tang vật ma túy công an thu giữ trong các vụ án.
Tang vật ma túy công an thu giữ trong các vụ án

Theo Công an quận 8, đêm qua (7/11), Ban chuyên án của Công an TPHCM đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thảo (tức Thảo “bầu”, sinh năm 1977, Hộ khẩu thường trú quận 1, trú tại quận 8) và đối tượng Chung Văn Phước (chồng của Thảo) khi hai đối tượng này đang lẩn trốn ở tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 5/11, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an Quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Thảo “bầu” cầm đầu.

Giám đốc Công an TPHCM khen thưởng các đơn vị tham gia phá án ma túy.
Giám đốc Công an TPHCM khen thưởng các đơn vị tham gia phá án ma túy.

Trong quá trình truy xét, mở rộng vụ án, Công an TPHCM đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh Long an truy bắt được vợ chồng Thảo “bầu” và 6 đối tượng có liên quan.

Công an đã tiến hành khám xét hàng chục địa điểm tại TP.HCM và Đồng Nai thu giữ tổng cộng 29 bánh heroin, khoảng 50g ketamine, 74 viên thuốc lắc và nhiều tang vật có liên quan.

Quận ủy, UBND quận 8 khen thưởng các đơn vị tham gia phá vụ án ma túy do Thảo bầu cầm đầu.
Quận ủy, UBND quận 8 khen thưởng các đơn vị tham gia phá vụ án ma túy do Thảo "bầu" cầm đầu

Trước đó, ngày 16/9, Công an TPHCM đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ do đối tượng Trương Thị Mai (sinh năm 1997, ngụ quận 1) và đồng bọn thực hiện.

Qua truy xét, điều tra mở rộng, Công an TPHCM đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Bình Định và các đơn vị nghiệp vụ truy bắt đối tượng cầm đầu Chu Bá Trung và đổi tượng Nguyễn Vũ Khai Hoàng khi đang lẫn trốn. Trong vụ án này, công an đã bắt giữ 9 đối tượng.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI