Chiêm ngưỡng 4 điểm lọt top 39 bãi biển đẹp nhất thế giới

07/07/2023 - 17:52

PNO - Trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới do Architectural Digest vừa công bố, Thái Lan, Philippines, Indonesia đều xuất hiện 1-2 cái tên.

Bãi biển Ora, Indonesia Nằm trên đảo Seram, Bãi biển Ora nổi bật giữa vô số những bãi biển đẹp của Indonesia nhờ sự vắng vẻ và khung cảnh thiên nhiên gần như hoang sơ.
Trong bảng xếp hạng 39 bãi biển đẹp nhất thế giới do Architectural Digest vừa công bố, bãi biển Ora thuộc đảo Seram của Indonesia ở vị trí thứ 1.  
Seram là một hòn đảo được người dân vùng Maluku tôn vinh là hòn “đảo mẹ”, là quê hương và là cội nguồn của họ. Và cho đến ngày nay, Seram không chỉ mang danh là hòn “đảo mẹ” mà còn là một trong những hòn đảo du lịch đẹp mê hoặc ở Indonesia sẽ khiến những con tim yêu mến du lịch khi đã đến nơi đây một lần sẽ muốn “định cư” luôn ở đây!
Seram là một hòn đảo được người dân vùng Maluku tôn vinh là “đảo mẹ”. Ngày nay, ngoài ý nghĩa linh thiêng ấy, đây còn là một trong những hòn đảo du lịch hút du khách nhất của đất nước này.
Địa hình nổi bật của Seram là có một dãy núi chạy ngang qua nằm ở trung tâm nên địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi. Seram không chỉ khiến con người ta mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang dã, biển xanh trong vắt mà còn khiến người ta thích thú bởi hoạt động leo núi, khám phá thế giới trong lòng tự nhiên. Nơi đây nổi tiếng có rất nhiều loại chim quý hiếm mà nếu có cơ hội, bạn sẽ thích thú khi được chạm vào một chú vẹt vua Maluku sắc màu đấy!
Seram không chỉ sở hữu những bờ biển đẹp, hệ sinh thái biển mà còn thu hút những người yêu rừng, thích trekking, đi bộ trong rừng, nghiên cứu về động thực vật rừng hay vẹt Maluku trứ danh.
chạy ngang qua nằm ở trung tâm nên địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi. Seram không chỉ khiến con người ta mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang dã, biển xanh trong vắt mà còn khiến người ta thích thú bởi hoạt động leo núi, khám phá thế giới trong lòng tự nhiên. Nơi đây nổi tiếng có rất nhiều loại chim quý hiếm mà nếu có cơ hội, bạn sẽ thích thú khi được chạm vào một chú vẹt vua Maluku sắc màu đấy!
Ora là một trong những bãi biển thuộc đảo Seram. Ora sở hữu màu nước xanh ngọc bích, hệ sinh thái động thực vật biển phong phú, các môn thể thao biển và các khu nghỉ dưỡng trên mặt nước. Để đến đảo Seram, từ Việt Nam, bạn mua vé máy bay sang sân bay Jakarta của Indonesia; từ sân bay, mua vé xe đến đảo Seram hoặc mua tour khám phá các hòn đảo của Indonesia trong ngày tại Indonesia hoặc mua tour của các hãng lữ hành trong nước.
Bãi biển Nacpan, El Nido, Philippines Nằm trên đảo Palawan, Bãi biển Nacpan là một dải bờ biển hẻo lánh ở El Nido, chỉ cách Thác nước Nagkalit-kalit một đoạn ngắn. Bãi biển nhiệt đới nổi tiếng với cát màu kem và vùng nước nông trong vắt khiến việc chèo thuyền kayak trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.
Bãi biển Nacpan, thuộc đảo Palawan, Philippines đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng. Theo mô tả trên Architectural Digest: "Bãi biển Nacpan là một dải bờ biển hẻo lánh ở El Nido, cách thác nước Nagkalit-kalit một đoạn ngắn và là một bãi biển nổi tiếng với cát màu kem và làn nước trong vắt thích hợp cho việc chèo thuyền kayak". 
! Năm 2016, Conde Nast Traveller đã gọi Palawan là hòn đảo tốt nhất trên thế giới và điều đó đủ để thuyết phục bạn thực hiện một chuyến đi xuống hòn đảo ở Philippines này. Có ba hòn đảo lớn ở Palawan: Coron, Puerto Princesa và El Nido. Mặc dù tất cả đều tuyệt đẹp như nhau, nhưng mỗi hòn đảo cung cấp một trải nghiệm khác nhau. Vì vậy, để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến tham quan Palawan của mình, chúng tôi chia nhỏ từng hòn đảo và các hoạt động và trải nghiệm được tìm kiếm nhiều nhất!
Năm 2016, Conde Nast Traveller đã gọi Palawan là hòn đảo tốt nhất trên thế giới và điều đó đủ để thuyết phục bạn thực hiện một chuyến đi xuống hòn đảo ở Philippines này.
Các trải nghiệm nên thử tại Palawan ngoài tắm biển đẹp nhất thế giới gồm lặn biển, khám phá hồ, chinh phục thác, thưởng thức món ngon.
Các trải nghiệm nên thử tại Palawan ngoài tắm biển gồm lặn biển, khám phá hồ, chinh phục thác, thưởng thức món ngon. Ẩm thực tại đảo thú vị nhất là món thịt cá sấu Sisig.
Bãi biển Trắng, Boracay, Philippines Đúng như tên gọi của nó, bờ biển của White Beach gần như trong mờ trên làn nước biển xanh thẳm. Nâng tầm thư giãn lên một tầm cao mới và tận hưởng liệu pháp mát-xa kéo dài một giờ không tốn kém ngay trên bãi biển.
Bãi biển Trắng, Boracay, Philippines. "Đúng như tên gọi, bãi biển White Beach gần như trong mờ trên làn nước biển xanh thẳm" - Architectural Digest mô tả về bãi biển thứ hai của Philippines có mặt trong bảng xếp hạng 39 bãi biển đẹp nhất thế giới. 
Bãi biển Trắng, Boracay, Philippines
Hòn đảo Boracay có 13 bãi biển khác nhau và các bãi biển thuộc đảo từng lọt vào top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á. Điểm chung của biển thuộc đảo là triền cát trắng, sóng nhẹ, nước trong vắt, những rặng dừa vút cao thẳng tắp.
hiên đường của thể thao mạo hiểm Boracay ngoài những khung cảnh tự nhiên đẹp thơ mộng thì còn là thiên đường dành cho những du khách yêu thích các trò chơi thể thao mạo hiểm. Đến với Boracay du khách hãy thử trải nghiệm qua các trò chơi cực hấp dẫn như: Helmet diving, Ariels Point, học lướt thuyền buồm, Parasailing – dù bay canô, Ziplines, … Trong đó, có một vài trò chơi tiêu biểu được nhiều du khách ưa thích như:  Lặn Scuba Diving một hoạt động mà du khách có thể tự mình chiêm ngưỡng thế giới dưới đáy biển với đa dạng sinh vật nhiều màu sắc. Hiện nay có hơn 15 địa điểm lặn quanh vùng biển Boracay với một kho tàng các rặng san hô, đường hầm dưới nước, hang động và các điểm đến thú vị khác đang đợi bạn khám phá.
Borocay cũng là thiên đường của thể thao mạo hiểm Helmet diving, Ariels Point, học lướt thuyền buồm, Parasailing - dù bay canô, Ziplines, lặn Scuba Diving...
Vịnh Maya (Phi Phi Ley, Thái Lan) Được che chở bởi những vách đá cao 328 foot, Vịnh Maya là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất để nghỉ dưỡng ở Thái Lan. Địa điểm tuyệt đẹp, lấp lánh với cát trắng mềm mại và làn nước trong xanh, cũng được sử dụng rất nổi tiếng trong bộ phim The Beach mà Leonardo DiCaprio đóng vai chính.
Vịnh Maya (Phi Phi Leh, Thái Lan): Theo mô tả Architectural Digest, "vịnh Maya là một trong địa danh nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Thái Lan. Bãi biển thuộc vịnh sở hữu cát trắng mềm mại và làn nước trong xanh, từng xuất hiện trong phim The Beach mà Leonardo DiCaprio đóng vai chính".
Vịnh Maya thuộc đảo không người lưu trú Phi Phi Ley, gần bờ biển Phuket ở miền Nam Thái Lan. Cho đến gần đây, khu vịnh đẹp ngỡ ngàng này vẫn còn là một viên ngọc báu ít người biết đến. Nhưng từ khi xuất hiện trong bộ phim The Beach, công viên tự nhiên tuyệt đẹp này ngày một thu hút đông đảo khách du lịch. Tuy bất ngờ trở nên nổi tiếng, vịnh vẫn giữ được vị trí một trong những điểm đến với nét đẹp nguyên sơ nhất tại miền Nam Thái Lan.
Cách đây vài năm, vịnh Maya không được nhiều người biết đến, tuy nhiên, sau khi xuất hiện trong phim The Baech, địa danh này ngày càng thu hút du khách. 
uy những rạn san hô gần vùng cạn của vịnh đã chịu nhiều hư hại, khu vực này vẫn là một địa điểm lặn biển tuyệt vời. Maya Bay Corner (Góc Vịnh Maya) là khu vực phù hợp cho những người chưa có kinh nghiệm khám phá đời sống đại dương dưới những rạn san hô và hang nhỏ. Những người có nhiều kinh nghiệm hơn nên đến khu Nam Vịnh Maya để xem những chú cá mập ran san hô, rùa biển và nhiều loài cá tụ tập. Hoặc tham gia tour tham quan rạn san hô mềm Garang Heng ở xa bờ và bơi lặn cùng những chú cá mập báo, hàng đàn cá nhồng hay cá sọc vàng.
Đến vịnh Maya, ngoài tắm biển, đi thuyền trên vịnh, du khách còn có thể tham gia lặn biển, ngắm san hô hay xem rùa biển đẻ trứng...

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=