Chỉ yêu “gu” của mình

03/03/2023 - 10:19

PNO - Anh không vừa lòng với vẻ đẹp thiếu da thịt của chị. Chị không phải “gu” của anh, chị cũng không thay đổi để anh hài lòng.

Chị chia tay chồng đã 13 năm, sống cuộc đời độc thân, tự do và rực rỡ, khiến chúng tôi thèm muốn. Nhiều người ly hôn và quyết không tái hôn như chị hay nói: dại gì mà tái hôn, đã khổ một lần và thoát ra rồi thì không ai muốn tròng cổ lần hai. Họ giải thích thêm: lấy chồng tuổi trung niên, không thể sinh con chung, niềm vui đôi lứa sắp cạn vì nội tiết tố suy giảm; tới lúc mãn kinh rồi thì lấy chồng về để hầu hạ à…

Chị khác họ, Facebook của chị vẫn ngập tràn tình yêu đời, yêu người. Người không yêu ai, không tha thiết với tình yêu khó có thể nói về tình yêu ngọt ngào, say đắm như thế.

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

 

Tới khi thân thiết với nhau hơn, chị mới chia sẻ cùng tôi chuyện 2 năm trước chị đã có duyên gặp gỡ một người, nhưng không có duyên kết thành đôi lứa. Chính xác là chị không chọn anh.

“Có trục trặc gì phía anh ấy ạ?” - tôi hỏi. “Nói ra sợ em cười, anh nhiều lần nói rằng chị không có da có thịt, anh muốn chị mập lên cho sang” - chị kể.

“Nhưng anh có yêu chị không?” - tôi hỏi tới. “Chị nghĩ là có. Vợ anh bỏ anh đi nước ngoài. Bọn chị tình cờ gặp, rồi chia sẻ với nhau mọi điều, như đôi bạn tâm giao. Về hình thức, anh vẫn khen chị mặc đẹp, phom dáng gọn gàng. Nhưng có lẽ vẻ khỏe khoắn của chị cho cảm giác năng động, trẻ trung, song không sang trọng”.

“Chỉ nhiêu đó thôi mà anh chị chia tay? Tìm ra nhau cũng khó chứ đâu dễ” - tôi chậc lưỡi. Từ đó, tôi mới được đi sâu vào câu chuyện của anh chị, một cặp “rổ rá cạp lại” hết sức đẹp đôi, hợp tính, hợp tình.

Anh có quán cà phê ngay trên đường tôi chở con đi học. Chiều nọ, tôi ghé quán của anh ngồi chờ đón con. Có một phụ nữ đang ngồi thắt bím tóc cho cô con gái trẻ. Cô bé giống hệt anh. Nghe chuyện một lúc tôi mới biết vợ cũ của anh, một Việt kiều, mới về nước và đến thăm con gái.

Ảnh mang tính minh họa - BenzoiX
Ảnh mang tính minh họa - BenzoiX

 

Quả thật, cô vợ cũ “điện nước đủ đầy”, hơi mập. Cô trang điểm đậm, chỉnh sửa nhiều trên mặt, đeo vàng rất nhiều, nhìn tổng thể có thể là “sang” theo nghĩa nào đấy và anh muốn hướng chị tới. Họ chia tay, vì cô ấy yêu người khác và thích sống ở nước ngoài. Anh đau khổ một thời gian.

Cô Việt kiều và chị (người phụ nữ luôn kiểm soát cân nặng, ăn mặc giản dị, trên người không một món nữ trang) rõ ràng là 2 kiểu người, 2 trường phái. Anh không vừa lòng với vẻ đẹp thiếu da thịt của chị. Chị không phải “gu” của anh, chị cũng không thay đổi để anh hài lòng.

Bỗng nhiên tôi mừng thầm cho chị, người có dáng thể thao, ăn mặc giản dị mà đẹp rực rỡ - thần tượng của văn phòng chúng tôi.

Thảo Ca 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI