Chỉ trong 6 ngày tết, đã có 3.000 người phải cấp cứu do... đánh nhau

05/02/2022 - 19:08

PNO - Bên cạnh đó, số tai nạn giao thông năm nay giảm so với năm trước, nhưng số tai nạn do pháo nổ tăng nhẹ.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), từ 7g ngày 31/1 (nhằm 29 tháng Chạp) đến 7g ngày 5/1 (mùng Năm Tết), cơ quan chức năng ghi nhận 2.838 ca cấp cứu tai nạn do đánh nhau (chiếm 2% tổng số ca cấp cứu tại các bệnh viện trên toàn quốc). Trong đó, 1.245 ca phải nhập viện, 195 bệnh nhân tử vong. 

Báo cáo nhanh về tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu, tai nạn, ngộ độc trên cả nước của Cục cho thấy, số tai nạn giao thông giảm ở cả số ca nhập viện và tử vong. Sau sáu ngày nghỉ tết, tổng số ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông là 24.588 trường hợp (giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, có 1.556 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, ít hơn 26 ca so với cùng kỳ năm ngoái. 

Riêng tai nạn do pháo nổ tăng nhẹ gần 8% so với Tết Tân Sửu 2021. Sau sáu ngày nghỉ, 316 trường hợp phải cấp cứu do ảnh hưởng của pháo nổ các loại (nhiều hơn 29 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái), không có ca tử vong. Ngoài ra, có 34 người khác phải cấp cứu do chất nổ khác.

Báo cáo này được tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế các tỉnh/TP và Y tế ngành trên toàn quốc.

Nguyễn Vũ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe