Chị bán hàng rong, anh lái taxi, chú xe ôm… đều là đại sứ du lịch Phú Quốc

07/06/2025 - 09:55

PNO - Bất kể người dân ở Phú Quốc, không phân biệt ngành nghề từ chị bán hàng rong, anh lái taxi hay chú xe ôm.... đều là một đại sứ du lịch.

Ngày 7/6, ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, để xây dựng hình ảnh thân thiện nhân sự kiện APEC 2027, địa phương đang xây dựng kế hoạch mỗi người dân đang sinh sống và làm việc tại đảo ngọc là một đại sứ du lịch.

Bất kể ai là người dân Phú Quốc đều trở thành đại sứ du lịch - Ảnh Phú Quốc
Bất kể ai là người dân Phú Quốc đều trở thành đại sứ du lịch - Ảnh: Phú Quốc

Ông Khoa cho hay, Phú Quốc là một đảo nổi tiếng về du lịch, không chỉ chính quyền và doanh nghiệp làm du lịch, mà mỗi người dân nên làm du lịch, để du lịch phát triển bền vững, xứng đáng là một trụ cột kinh tế của Phú Quốc. Tuần lễ cấp cao APEC 2027 đặt lên vai của chính quyền địa phương cũng như người dân và cộng đồng doanh nghiệp ở đảo ngọc trách nhiệm hết sức nặng nề.

Để tổ chức thành công APEC 2027, hình ảnh con người phải đạt ở mức tầm cỡ quốc gia và quốc tế, như vậy mới mong và đem đến tiếng lành; việc quảng bá, quảng cáo cho du khách trong và ngoài nước một cái nhìn đầy thiện cảm, mang trong lòng nhiều tình yêu Phú Quốc. Gắn với sự kiện APEC 2027, địa phương phát động phong trào “mỗi người dân Phú Quốc là một đại sứ du lịch”.

Trước tiên là tuyên truyền, vận động người dân và cộng đồng doanh nghiệp về ý nghĩa, tầm quan trọng, trách nhiệm lớn lao của sự kiện APEC 2027; đây là cơ hội lớn để phát triển du lịch vươn xa hơn, để sánh với các khu vực du lịch nổi tiếng như Bali, Maldives hay Phuket. Cơ quan hành chính làm gương trước để người dân, doanh nghiệp thấy đó một tiêu chí để học hỏi.

Là một đại sứ du lịch thì quan trọng nhất là con người, phải thân thiện, thân thiện trong cư xử, lời nói, giao tiếp hoặc xử lý trong những tình huống, đó là một trong những tiêu chí của một đại sứ du lịch. Cán bộ phải làm gương, nhà nước đi trước, người dân đi sau.

Bất kể người dân ở Phú Quốc, không phân biệt từ chị bán hàng rong, anh lái taxi hay chú xe ôm hay là những người phục vụ, quản lý ở các nhà hàng, khách sạn… hằng ngày dành đôi chút thời gian để xem lại và học hỏi cách đối xử, cách ứng xử sao cho hay hơn, mới hơn, để du khách đến đảo ngọc hài lòng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc - cho biết, là một người dân, một doanh nghiệp ông đồng tình ủng hộ việc mỗi người dân là một đại sứ du lịch. Nhưng để Phú Quốc thu hút khách phải xử lý vấn đề môi trường và rác thải, có chiến lược quảng bá và xúc tiến truyền thông, phát triển nguồn nhân lực nâng cao ý thức, kỹ năng và văn hóa phục vụ của người dân, biến họ thành những đại sứ của du lịch Phú Quốc.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI