Kiên Giang đẩy mạnh kích cầu thu hút khách đến Phú Quốc

23/05/2025 - 18:33

PNO - Ngày 23/5, Hiệp hội du lịch Kiên Giang tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch với chủ đề “Phú Quốc - thiên đường của biển” với các Hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Đồng thời, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Kiên Giang cũng khởi động Chương trình du lịch hè và công bố các chương trình kích cầu du lịch Kiên Giang 2025.

Khách du lịch lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến trong dịp hè - Ảnh Phú Hữu
Khách du lịch lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến trong dịp hè - Ảnh: Phú Hữu

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, 5 tháng đầu năm 2025, Kiên Giang ước đón trên 5,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 26,9% so với cùng kỳ, hơn 780.000 lượt khách quốc tế, cao hơn 77% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch trên 23.000 tỉ đồng.

Trong đó, Phú Quốc đón khoảng hơn 3,5 triệu lượt khách trong nước, tăng 30,5% so với cùng kỳ; trên 770.000 lượt khách quốc tế, tăng 78,3% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam và lãnh đạo sở, ngành Kiên Giang nhấn nút khởi động chương trình du lịch hè và công bố chương trình kích cầu du lịch Kiên Giang năm 2025 - Ảnh Phú Hữu
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Kiên Giang nhấn nút khởi động chương trình du lịch hè năm 2025 - Ảnh: Phú Hữu

Theo ông Bùi Quốc Thái, chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, tạo tiền đề để các doanh nghiệp, các địa phương tăng cường gắn kết, hình thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, sáng tạo, có tính cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài liên kết, ông Trần Việt Phường - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long - cho rằng, để ngành du lịch phát triển cần tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch.

Trong đó, hình thức quảng bá phải đa dạng, sáng tạo và hiệu quả. Nội dung quảng bá phải đổi mới, có trọng tâm, tập trung vào các thị trường tiềm năng, trọng điểm. Đặc biệt, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: Hiện tỉ lệ lao động qua đào tạo tại ĐBSCL còn thấp, chỉ khoảng 60%.

Trong khi đó, bà Lê Thanh Thảo - Chủ tịch Hội lữ hành TP Hà Nội cho biết, trong những năm qua, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đưa khoảng 50% khách nội địa và quốc tế đến tham quan du lịch tại đảo ngọc.

Thời gian tới, theo bà Lê Thanh Thảo, ngành du lịch Phú Quốc cần phát triển các sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá. Tăng cường hợp tác quốc tế để thu hút đầu tư và khách du lịch quốc tế. Cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch để nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách. Định hướng phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo vệ môi trường và giá trị văn hóa địa phương.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI