Chế hai món nhanh gọn nhiều dinh dưỡng ngày giáp tết

12/02/2018 - 08:01

PNO - Những ngày giáp tết bận rộn, chế biến món ăn sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa nhanh gọn, vừa ngon là mối quan tâm của mọi nhà.

Hương vị Âu - Á giao hòa

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Kha (khu du lịch Bến Hẹn, 755 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Q.9, TP.HCM) hướng dẫn bạn cách nấu một số món ăn độc lạ, có sự kết hợp giữa nguyên liệu của Âu và Á nhưng nhanh, gọn, nhiều dưỡng chất, hương vị mới mẻ. 

Sườn cừu xốt macaron

Nguyên liệu (1 phần)

- Sườn cừu Úc (250g) - hành tây (25g) - khoai tây, đậu ván trắng, bí ngòi xanh và vàng - bánh mì, đường caramel - lá macaron - muối, tiêu - bánh mì bơ tỏi - rượu vang đỏ.

Che hai mon nhanh gon nhieu dinh duong ngay giap tet
 

Thực hiện

- Tách sườn cừu ra, bỏ hết mỡ, đem ướp với lá maracon (đã được xay nhuyễn) cùng với muối và tiêu rồi đem áp chảo, nướng trên lửa than (nhiệt độ phải từ 200 trở lên) cho thịt cừu vàng và chín tái. 

- Bí ngòi xanh và vàng rửa sạch, cắt hột lựu. Đậu ván trắng đem xào bơ rồi cho 1 muỗng cà phê rượu vang đỏ vào, nêm thêm chút muối. Khoai tây để nguyên củ đem nướng chín, lột vỏ rồi tán nhuyễn, cho thêm chút bơ và kem sữa vào trộn đều. Sau đó, đem nướng hoặc đút lò. Khi khoai chín, đem tất cả trang trí vào đĩa.

- Làm xốt: lấy 25g hành tây xắt nhuyễn xào với bơ, cho thêm 2 muỗng rượu vang đỏ và 1 muỗng cà phê demila rồi khuấy đều cho đến lúc xốt đặc. Sau đó, đem xốt chế lên sườn cừu đã được nướng chín. Cuối cùng, đem ra trang trí theo hình hoặc tùy theo sở thích.

Cá chim trắng xốt tương Nhật

Nguyên liệu (1 phần)

- Cá chim trắng (1con).

- Bắp cải tím, bắp cải trắng, cà rốt, ngò tây.

- Caramel, tương Nhật, tiêu.

- Rượu vang trắng.

Che hai mon nhanh gon nhieu dinh duong ngay giap tet
 

Thực hiện

- Cá chim trắng được rửa sạch, lọc lấy phi-lê, đem ướp với tiêu và tương Nhật trong 15 phút. Cho một muỗng rượu vang trắng vào cá, sau đó, cho cá lên bếp nướng áp chảo với lửa mạnh (khoảng 200 độ) cho đến khi cá vàng, nhỏ nước trong là chín.

- Cà rốt, bắp cải tím, bắp cải trắng thái nhuyễn cho vào chảo dầu xào. Đến khi bắp cải, cà rốt chín cho một ly rượu vang trắng và một muỗng tương Nhật vào để khơi dậy mùi thơm. 

- Lấy 2 muỗng đường caramel hòa với 2 muỗng nước, thắng cho đường tới khi giở lên có cọng chỉ là được. Sau đó, đem ra lắc đều lên giấy thấm dầu rồi trang trí theo hình dạng yêu thích. Sau cùng, lấy cá chim đã chín với bắp cải, cà rốt, đường caramel và ngò tây đem ra đĩa trang trí theo hình hoặc sở thích của thực khách.

Khi ăn, nên uống 1 ly rượu vang trắng để tăng thêm hương vị. 

PNCN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI