Cháy nhà máy Tôn Hoa Sen thiệt hại khoảng 3.000m2 nhưng công ty nói không ảnh hưởng sản xuất

06/03/2021 - 13:01

PNO - Chiều 6/3, phía Tập đoàn Hoa Sen cho biết, vụ cháy ở mái nhà thuộc khu vực dây chuyền tẩy rỉ nhà máy Tôn Hoa Sen Bình Dương (số 9 Đại lộ Thống Nhất, KCN Sóng Thần II, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã gây thiệt hại khoảng 3.000m2 mái nhà xưởng nhưng không ảnh hưởng hoạt động sản xuất của công ty.


Theo tập đoàn, vụ cháy cách xa khu dân cư nên không có ai bị thương, không có thiệt hại về con người nhưng làm thiệt hại khoảng 3.000m2 phần mái nhà xưởng của dây chuyền tẩy rỉ.

 

Vụ cháy xảy ra trong khi nhà máy đang bảo trì định kỳ nên các thiết bị máy móc đã được tháo rời và di chuyển qua phân xưởng bảo trì, chỉ còn một ít phần cơ khí sắt thép nằm trong xưởng ở thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Tài sản bên dưới theo đánh giá sơ bộ ban đầu không có thiệt hại đáng kể. 


Tập đoàn Hoa Sen cho rằng, nhà máy này đã ngưng hoạt động từ năm 2019 do công ty cơ cấu lại mảng sản xuất, chuyển sản xuất về các nhà máy mới ở gần các cảng biển có ưu thế logictics tốt hơn. Do đó, sự việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại của công ty.

 

Trước đó, khoảng 10g ngày 6/3, một ngọn lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội tại nhà máy Tôn Hoa Sen Bình Dương, công nhân đã cùng nhau dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Một phần của diện tích nhà xưởng rộng
Một phần của diện tích nhà xưởng rộng 4.000m2 bị cháy
Đứng
Đứng xa hàng km vẫn thấy cột khói bốc lên cao
9 xe chữa cháy
9 xe chữa cháy được điều tới hiện trường để dập lửa

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã điều động 9 xe chữa cháy cùng 67 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Lực lượng chức năng đã chặn Đường ĐT743 nối vào KCN Sóng Thần. Sau khoảng 1g đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Nhiều diện tích nhà xưởng của công ty đã bị lửa thiêu rụi.

Cháy
Vụ cháy không gây cháy lan sang công ty kế bên

Vụ hoả hoạn khiến nhiều công ty gần đó một phen hoảng hốt.

 

Trước đó, trưa ngày 5/3 trên địa bàn Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn tại công ty may mặc khiến 2.000m2 nhà xưởng trong tổng số diện tích hơn 6.000m2 bị thiêu rụi hoàn toàn.

Video cháy lớn công ty Tôn Hoa Sen

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI