Cháu bé 12 tuổi bị mẹ đốt vì vé số ế đã khỏe mạnh xuất viện

14/10/2015 - 16:01

PNO - Sau 50 ngày điều trị, cháu Nguyễn Thị Kim Linh đã được xuất viện trong sự vui mừng của người thân và tập thể y, bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng I.

Sáng 14/10, tin từ Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết, bé Nguyễn Thị Kim Linh bị mẹ đốt do không bán hết vé số ở tỉnh Bình Thuận đã được xuất viện sau 50 ngày điều trị.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền trưởng khoa Phỏng - Tạo hình, bệnh viện Nhi Đồng I TP. HCM cho hay, trong thời gian điều trị tại khoa Phỏng - Tạo hình, cháu Linh được điều trị kháng sinh tích cực, chống nhiễm trùng và được ghép da. Bác sĩ Bảo nhận định, cháu Linh hồi phục rất nhanh, một phần là nhờ vào tâm lý lạc quan của cháu và cháu là người chịu đau rất giỏi.

Chau be 12 tuoi bi me dot vi ve so e da khoe manh xuat vien
Cháu Linh được xuất viện sau 50 ngày điều trị

“Đáng mừng nhất là di chứng bỏng với bé không nhiều, nếu tập luyện tốt thì sẹo co rút ít. Bé sẽ phải tập tích cực khoảng một năm để hạn chế và phòng ngừa di chứng lồi co rút, băng ép vào ban đêm. Vấn đề tâm lý để hòa nhập xã hội với bé cũng rất quan trọng”, bác sĩ Bảo chia sẻ.

Được biết, cháu Linh sẽ còn trở lại bệnh viện tái khám, tuy nhiên khả năng hòa nhập xã hội của cháu Linh sẽ rất tốt. Được biết, chi phí điều trị cho bé Linh hơn 170 triệu đồng. Theo lãnh đạo bệnh viện, chi phí điều trị cho cháu một phần do bảo hiểm xã hội thanh toán, một phần do bệnh viện Nhi Đồng I TP. HCM vận động mạnh thường quân chung tay lo cho cháu.

Chau be 12 tuoi bi me dot vi ve so e da khoe manh xuat vien
Trao tiền và quà của nhà hảo tâm tặng cho cháu Linh và gia đình

Ngay trong buổi sáng cháu Linh xuất viện, Bệnh viện Nhi Đồng I TP. HCM cũng đã trao sổ tiết kiệm 800 triệu đồng và hơn 22 triệu đồng tiền mặt cho chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971, cô ruột của bé Linh). Đây là số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cho gia đình.

Sau khi xuất viện, bé Linh sẽ sống cùng với cô ruột của mình là chị Nguyễn Thị Duy. Mặc dù trước đó, em đã nói lời tha thứ cho mẹ, nhưng hiện tại, em mong muốn được sống với cô của mình.

Chau be 12 tuoi bi me dot vi ve so e da khoe manh xuat vien
Nụ cười rạng ngời của cháu Linh trong ngày xuất viện

Đại diện phía gia đình cháu Linh, chị Nguyễn Thị Duy chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng của mạnh thường quân. Gia đình sẽ dùng số tiền này để làm chi phí tiếp tục điều trị cho cháu và sẽ cho cháu đi học, học nghề như cháu mong muốn sau khi lành bệnh. Chúng tôi rất biết ơn mọi người đã đồng hành cùng cháu trong thời gian qua”.

Chia sẻ riêng với phóng viên, cháu Linh cho biết: “Giờ sắp được về nhà con vui lắm. Sau này khi điều trị hết bệnh con sẽ đi học nghề cắt tóc để làm kiếm tiền nuôi các em con…”.

Chau be 12 tuoi bi me dot vi ve so e da khoe manh xuat vien
Cháu Linh vào thời điểm còn điều trị tại bệnh viện

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 24/8, cháu Nguyễn Thị Kim Linh đi bán vé số về, sau đó nộp tiền lại cho đại lý vé số bị thiếu mấy trăm ngàn do em không bán được hết vé số. Đại lý thông báo lại cho mẹ ruột bé Linh là chị Trương Thị Kim Vy (SN 1982).

Chị Vy liền nổi giận và đánh Linh. Sau đó, chị dùng xăng tưới lên người Linh và châm lửa đốt. Bé Linh được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM trong tình trạng phỏng hơn 30% diện tích cơ thể. Sau 50 ngày điều trị, cháu Linh đã xuất viện.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI