Chàng thượng úy lại giành Vàng môn điền kinh SEA Games

19/12/2013 - 10:26

PNO - Ngay đầu giờ sáng, người hùng cự ly dài Nguyễn Văn Lai đã đem lại HC Vàng ấn tượng cho đoàn thể thao Việt Nam, ở nội dung 10.000m nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nguyễn Văn Lai xuất thân là một quân nhân. Anh nhập ngũ cách đây 8 năm và hiện tại đeo lon thượng úy. Lai đến với thể thao một cách "tình cờ và bất ngờ".

Chang thuong uy lai gianh Vang mon dien kinh SEA Games

Cú bứt tốc của Nguyễn Văn Lai (áo vàng) để về nhất cự ly 10.000 m sáng nay.

Hồi mới vào ngũ, anh được cử đi học lớp sơ cấp nấu ăn để nhận vai trò "anh nuôi" cho Tiểu đoàn 3 - Trường quân sự Quân đoàn I. Nhờ sức khỏe và niềm đam mê thể thao, anh được cử tham gia một giải chạy vũ trang của quân đội. Có mặt trên khán đài hôm đó, Trung tướng Tô Đình Phùng nhận ra tố chất tiềm tàng từ Lai và đề xuất đưa anh sang tập luyện ở Trung tâm Thể dục Thể thao Quân đội cuối năm 2007. Lúc đó chàng trai quê Thanh Hóa mới 21 tuổi.

Năm 2010 Nguyễn Văn Lai lập kỷ lục quốc gia cự ly 5.000m nam với thành tích 14 phút 38 giây 92. Một năm sau, anh đoạt hai HC Đồng ở SEA Games 26 trên đường chạy 5.000m và 10.000m.

Đến với SEA Games lần này, Lai không được xem là niềm hy vọng Vàng của điền kinh - thậm chí khi đa số đồng đội được đi nước ngoài tập huấn, anh vẫn chỉ "quanh quẩn" ở trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I (Hà Nội). Tuy nhiên, bây giờ anh chính là người làm nên vẻ vang cho điền kinh Việt Nam, bên cạnh "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương ở đường chạy cự ly ngắn.

Tương tự như khi vô địch nội dung 5.000m cách đây hai ngày, Nguyễn Văn Lai tiếp tục áp dụng chiến thuật "núp gió" hợp lý. Anh âm thầm đeo bám Srisung ở nhóm dẫn đầu, trước khi bứt lên quyết liệt ở vòng sân cuối cùng. Sau khi cán đích VĐV của Việt Nam không hề có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Anh còn tưng tửng chạy loanh quanh, múa may ăn mừng trong khi Srisung thở không ra hơi và nhiều đối thủ khác thậm chí còn về muộn hơn một vòng sân.

Lúc 11g, bốn võ sĩ môn Vovinam gồm Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc NguyênTrần Công Tạo giành HC Vàng nội dung biểu diễn đòn chân tấn công. Điểm tổng của các võ sĩ Việt Nam là 280 điểm.

Theo VNExpress.net

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI