Chăm chút mảng xanh đô thị

27/07/2020 - 08:21

PNO - Nhà trọ, trường học, công sở, các bãi đất trống trên địa bàn quận 2 đang được phủ xanh bằng những vườn rau, bồn hoa.

Ngày 23/7 vừa qua, Hội LHPN và Liên đoàn Lao động quận 2 phối hợp tổ chức tọa đàm “Thực hiện mảng xanh tại khu nhà trọ và giải pháp tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 2 -
 

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2020, 5 khu nhà trọ có từ 26 phòng trở lên được trồng cây tại khu sinh hoạt cộng đồng, trang bị ghế đá, dụng cụ luyện tập thể thao cho người lớn và trẻ em. Phía Hội LHPN đang thực hiện việc xây dựng 300 tuyến đường, hẻm đảm bảo tiêu chí “sạch ngõ” và trồng 10.000 cây xanh cho bóng mát.

Trên tinh thần tạo mảng xanh và bảo vệ môi trường, nhiều cách làm hay, hiệu quả của công đoàn viên, hội viên phụ nữ được ghi nhận. Đơn cử, mảng tường rào hơn 40m2 của nhà trọ số 73/6 tổ 9, đường 12, khu phố 1, phường Cát Lái, quận 2,  vốn là sân phơi quần áo, vừa được khoác “áo mới” là một bức tranh cổ động phân loại rác tại nguồn như một lời nhắn nhũ mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

 

Chủ nhà trọ và đại diện lãnh đạo các phường chia sẻ cách làm hay trong quá trình xây dựng mảng xanh trong khu trọ, công sở, trường học và các địa điểm công cộng khác trên địa bàn.
Chủ nhà trọ, đại diện lãnh đạo các phường chia sẻ cách làm hay trong quá trình xây dựng mảng xanh trong khu trọ, công sở, trường học và các địa điểm công cộng khác trên địa bàn.

Tương tự, nhà trọ số 49/3, đường 17, khu phố 1, phường Bình Trưng Đông cũng lắp đặt một sân khấu khá ấn tượng.

Tại nhiều trường học, công sở, bãi đất trống trên địa bàn những phường An Phú, Cát Lái, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi, Bình An, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, những bồn hoa mười giờ, cỏ đậu phộng, vườn rau… cũng đã thành hình và đang được chăm chút mỗi ngày.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong