Cha ngoại tình, con trầm cảm và tìm tới cái chết

24/03/2022 - 11:36

PNO - Con gái của bạn tôi nhảy cầu tự tử vì người cha khi đi làm ăn xa đã dan díu với người phụ nữ khác.

Đọc bài viết "Lùm xùm quanh vụ nữ ca sĩ gen Z và đại gia U60: Con rể ngoại tình, mẹ vợ xót cháu nhỏ", tôi nhớ lại câu chuyện đau xót của một người bạn. Hồi đó, chúng tôi học lớp 10. Một ngày, bạn đến trường với gương mặt đượm buồn, mắt sưng húp và cái đầu trọc. Cả một thời gian dài bạn không cười không nói, không tương tác với bất cứ ai.

Sau đó bạn nghỉ học. Mãi nhiều năm sau tôi mới biết, sở dĩ người bạn của tôi trở nên như thế là vì ba bạn ấy ngoại tình. Thời ấy chưa có mạng xã hội, mọi tin tức chưa lan truyền nhanh như bây giờ, chuyện ba của bạn tôi ngoại tình cũng chỉ những người quen, người trong gia đình, người cùng xã biết, vậy mà bạn ấy đã suy sụp đến thế.

Không ít đứa trẻ khi chứng kiến ba phản bội mẹ đã trở nên buồn bã, suy sụp - Ảnh minh họa
Không ít đứa trẻ khi chứng kiến ba phản bội mẹ đã trở nên buồn bã, suy sụp (Ảnh minh họa)

Sau này gặp lại, bạn ấy còn kể với tôi rằng, ngày đó, khi mấy chị em bạn chứng kiến ba qua lại với một cô hàng xóm (cô này cũng đã có chồng con), thì mấy chị em khóc, năn nỉ ba về với má, nhưng ba không nghe, thậm chí còn đánh và đuổi các con ra khỏi nhà.

Bạn kể thêm, sau ngày ba ngoại tình và bỏ đi theo người đàn bà ấy, má bạn suy sụp, đến mức muốn tự tử, mấy chị em bạn thì nghỉ học. Bạn nói rằng, gia đình của người đàn bà ngoại tình với ba bạn cũng tan nát, con cái bỏ học, người vướng tù tội, kẻ nghiện ngập.

Đó là chuyện ngày xưa, còn ngày nay, tôi từng chứng kiến cảnh gia đình một người hàng xóm tan đàn xẻ nghé bởi thói trăng hoa của người chồng. Dù đang có vợ nhưng người đàn ông này qua lại với rất nhiều cô gái. Anh ta trơ trẽn đến mức dẫn một trong số những cô bồ về nhà mình, giả vờ là em họ xa dưới quê mới lên. Người vợ tin chồng, cho đến ngày chính con gái của họ chứng kiến cảnh ba và “cô họ” hôn nhau.

Họ có hai người con, một trai, một gái. Trước đó, khi người chồng ngoại tình, đứa con trai lớn học lớp 10 nói với mẹ rằng, con xấu hổ với bạn bè, và sau đó nghỉ học.

Tưởng đâu sau sự việc ấy, anh ta sẽ vì gia đình mà dừng lại, nhưng không, anh chồng này lại tiếp tục tình tang cùng cô bồ khác, đến mức dọn đến chung sống với cô bồ. Khi người vợ phát hiện, tìm đến tận nơi, anh ta đánh cả vợ.

Đứa con trai 17 tuổi vì quá thương mẹ, xót xa cho mẹ mà đánh cả ba mình, dùng dao chém ba mình đến nhập viện, sau đó, bỏ nhà đi. Đến bây giờ, đã nhiều năm trôi qua, hai cha con họ vẫn chưa từng nói với nhau một câu nào. Gần đây, đứa con trai có người yêu, và khi biết chuyện, gia đình bạn gái ra sức ngăn cấm, ép con gái mình chia tay.

Mới đây, con gái một người bạn tôi nhảy cầu tự tử. Con bé mới 16 tuổi thôi. Trước đó, con phát hiện ba mẹ cãi nhau, nguyên nhân là vì người cha khi đi làm ăn xa đã dan díu với người phụ nữ khác và có con với nhau. Khi tìm đọc nhật ký của con, người mẹ mới biết con gái suy sụp, buồn bã, trầm cảm thời gian dài và tìm đến cái chết.

Liệu những người chồng phản bội có nghĩ đến cảm giác của con mình? - Ảnh minh họa
Liệu những người chồng phản bội có nghĩ đến cảm giác của con mình? (Ảnh minh họa)

Mấy hôm nay cộng đồng mạng vẫn tiếp tục share dòng viết của bà ngoại trong vụ đại gia và nữ ca sĩ, để nhắc nhau và có khi cũng nhắc chính mình: Mong những ai đang có vợ có chồng, hãy giữ gìn và trân quý tổ ấm của mình. Cũng đừng quên nghĩ đến cảm giác của những đứa con, đặt mình vào vị trí của con và hiểu chúng muốn gì, đừng để đến khi sự việc đau lòng xảy ra.

Thu Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI