Cha mẹ thiếu 3 triệu đồng, bé trai bị dì ruột tẩm xăng đốt

24/02/2020 - 16:27

PNO - Đang chơi ngoài sân, bé V. bị dì ruột giữ lại đổ xăng lên người rồi bật lửa đốt do cha mẹ bé thiếu 3 triệu đồng nhưng không có tiền trả.

Bé V. đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM
Bé V. đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM

Ngày 24/2, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cho biết đã cứu sống bé N.T.V. (6 tuổi, ở Bà Rịa, Vũng Tàu) bị bỏng xăng nặng.

Bé V. bị bỏng 35% diện tích cơ thể, bỏng sâu nhất ở vùng mặt, tay, lưng. Ê-kíp bác sĩ trực vội tiến hành cắt lọc mô hoại tử, thay băng, bù dịch cho bé. 

Hiện bé V. qua nguy hiểm, không sốt, sinh hiệu đang dần ổn định, đang được theo dõi, chăm sóc tích cực. Tuy nhiên, sau khi lành bệnh, bé cần được đánh giá lại các chức năng vận động, tổn thương để bác sĩ có những xử lý kịp thời.

Đang chăm con tại bệnh viện, anh Hồ Minh Tuấn (cha bé V.) đau lòng kể: “Gia đình tôi có việc cần tiền nên vay mượn 3 triệu đồng của em vợ là Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi). Đến nay, tiền mượn và tiền lãi lên đến 3,9 triệu đồng.

3 ngày trước, Phượng đến nhà đòi nợ, tôi không có tiền nên hẹn lại 17g chiều 23/2 sẽ trả cho Phượng. Nhưng khi đang đi làm chưa kịp về thì nghe tin em vợ đốt con trai tôi rồi”.

Bà Nguyễn Thị Thắm (56 tuổi, mẹ vợ anh Tuấn) nói thêm: "Phượng là con gái út của tôi, trước giờ Phượng vẫn thương yêu bé V. Nhưng có lẽ vì nhiều lần đòi nợ 3 triệu đồng mà thằng Tuấn mượn từ trước Tết Nguyên đán nhưng vợ chồng nó không có tiền trả, nên Phượng mới nổi giận làm điều đau lòng".

Bà ngoại bé V. không ngờ con gái lại gây ra sự việc đau lòng cho cháu ngoại mình.
Bà ngoại bé V. không ngờ con gái lại gây ra sự việc đau lòng cho cháu ngoại mình

Theo bà Thắm, mẹ của bé V. nghe nói Phượng mang nửa lít xăng và một con dao qua nhà mình đòi nợ nên vội chạy đi mượn tiền. Lúc này, Phượng đến nhà không thấy vợ chồng anh Tuấn, chỉ có bé V. đang chạy chơi ngoài sân nên giữ lại rồi đổ xăng vào người bé, châm lửa đốt. Về đến nhà, mẹ bé V. liền chạy vào can ngăn nên cũng bị bỏng theo.

Mọi người chạy đến dập lửa cho hai mẹ con bé V. và đưa đến bệnh viện gần nhà cấp cứu. Nhận thấy bé V. bị bỏng quá nặng, bác sĩ chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cấp cứu. 

Ngay khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra sự việc.

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI