Cây vít nằm trong dạ dày người đàn ông

31/03/2021 - 22:55

PNO - Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa gắp dị vật là cây vít hình chữ L, dài bằng bút bi cho một bệnh nhân nam.

 

Dị vật lấy từ dạ dày của bệnh nhân D.
Dị vật lấy từ dạ dày của bệnh nhân D.

Chiều 31/3, bác sĩ Huỳnh Phúc Hưng, Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, các bác sĩ vừa  gắp dị vật là cây vít hình chữ L, dài bằng bút bi cho một bệnh nhân nam.

Trước đó, bệnh nhân Trần Văn D. 70 tuổi, đã nhập Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nôn ói ra máu, đau bụng.

Các bác sĩ đã nội soi và phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có 1 ống dẫn lưu đường mật (do bệnh nhân bị u đường mật đã được đặt stent trước đó) và một thanh kim loại cắm vào dạ dày. 

Bác sĩ Hưng cho hay, sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phải nội soi để gắp dị vật ra ngoài, tránh phải thực hiện mổ hở vì cơ thể bệnh nhân yếu.

“Chúng tôi rất khó khăn trong quá trình gắp dị vật vì nó vừa dài, 1 đầu nhọn, còn 1 đầu uốn móc ngang tạo thành chữ L. Để bệnh nhân không bị thủng dạ dày và trầy xước thực quản, chúng tôi đã đưa cáp để che đầu nhọn rồi mới gắp ra ngoài, sau đó kẹp lỗ thủng để tránh tình trạng chảy máu” – bác sĩ Hưng nói.

Theo bác sĩ Hưng, dị vật này đã ở trong dạ dày từ lâu nên có hiện tượng ăn mòn do axít dạ dày gây ra. Sau ca nội soi, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện vì dị vật đã bị ăn mòn nên sẽ gây ra tình trạng loét nhiều ở dạ dày.

Bệnh nhân D. cho biết, ông không biết đã nuốt dị vật trên từ khi nào. Bệnh nhân có tiền sử bị u đường mật đã đặt stent. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI