Cậu bé 14 tuổi quyên tiền "chống đói" cho học sinh

13/01/2024 - 18:17

PNO - Cậu bé 14 tuổi người Mỹ đã tìm cách gây quỹ cộng đồng để có tiền chi trả hóa đơn các bữa ăn trưa cho hàng trăm học sinh khó khăn.

DeJuan Strickland (14 tuổi) không bao giờ quên được cảm giác “ôm chiếc bụng sôi sùng sục vì đói” vào mỗi buổi trưa khi đang học lớp 4 tại Trường tiểu học McCurdy (tiểu bang Missouri, Mỹ). Thời điểm đó, mẹ cậu, một phụ nữ đơn thân khuyết tật bị thất nghiệp, đã không thể lo nổi bữa ăn trưa mỗi ngày cho cậu.

Nỗi ám ảnh không có suất ăn trưa mang theo khiến DeJuan Strickland quyết định “phải làm một việc gì đó”. Trong năm 2023, DeJuan Strickland thực hiện một chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên nền tảng gây quỹ trực tuyến GoFundMe.

Ban đầu, Strickland chỉ đặt mục tiêu quyên góp 200 USD. Thế nhưng, chỉ trong vòng một tháng, số tiền vượt gấp đôi chỉ tiêu. 400 USD đã được Strickland bàn giao cho trường Tiểu học McCurdy để chi trả cho các bữa ăn trưa của những học sinh có nhu cầu.

“Luôn có những đứa trẻ không đủ tiền để mua thức ăn cho bữa trưa ở trường. Thế nhưng giờ đây, bọn trẻ đã có thể rút tiền từ nguồn quỹ này và mua một suất pizza lấp đầy chiếc bụng đói để sẵn sàng cho tiết học buổi chiều”, Strickland nói.

Dejuan Strickland (bên trái) trong buổi bàn giao số tiền 400 USD quyên góp được để trường tiểu học McCurdy chi trả bữa ăn trưa cho học sinh khó khăn- Ảnh: Sharron Prather/GMA
Dejuan Strickland (bên trái) trong buổi bàn giao số tiền 400 USD quyên góp được để trường tiểu học McCurdy chi trả bữa ăn trưa cho học sinh khó khăn - Ảnh: Sharron Prather/GMA

Không chỉ dừng lại ở đó, DeJuan Strickland còn đặt mục tiêu cao hơn với kế hoạch gây quỹ nhằm xóa các khoản nợ ăn trưa của học sinh trong toàn bộ Học khu Hazelwood, bao gồm 19 trường tiểu học, 6 trường trung học cơ sở, 3 trường trung học phổ thông và các chương trình giáo dục phổ cập khác. Kết quả của chiến dịch gây quỹ này là món tiền hơn 4.000 USD được trao tặng các trường học để lo bữa trưa miễn phí cho học sinh gặp khó khăn.

Các cơ quan quản lý giáo dục của Mỹ cho biết, khoản nợ phải trả cho các bữa ăn trưa tại hệ thống trường công của nước này là 262 triệu USD mỗi năm.

Chỉ tính riêng tiểu bang Missouri, hiện có 243.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn không được đảm bảo về thực phẩm với tổng số tiền phải trả cho các bữa trưa trong năm 2023 là gần 44 triệu USD, theo hãng tin truyền hình Good Morning America.

Nguyễn Thuận (theo GMA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI