Cắt hết dạ dày sau khi uống thuốc giảm cân bạc triệu

29/04/2021 - 18:05

PNO - Sau khi uống 2 lọ thuốc giảm cân có giá bạc triệu, người phụ nữ ở Quảng Ninh phải nhập viện, cắt toàn bộ dạ dày và thực quản.

 

Nữ bệnh nhân phải nằm viện nhiều tháng trời, nguy kịch vì lọ thuốc giảm cân
Nữ bệnh nhân nằm viện nhiều tháng nguy kịch vì lọ thuốc giảm cân

Chiều 29/4, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết vừa cắt toàn bộ thực quản, dạ dày cho một bệnh nhân sau khi uống thuốc giảm cân.

Trước đó, chị N.T.A (43 tuổi, Quảng Ninh) mua 2 lọ thuốc giảm cân được quảng cáo trên mạng làm từ 100% thảo dược thiên nhiên Thái Lan với giá 500.000 đồng/hộp. 

Theo hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày chị uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ. Kết quả, sau 1 tháng chị giảm được 3kg. Tuy nhiên, đầu năm 2021, chị bắt đầu buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen. Nghĩ rằng bị cảm gió, chị được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế Móng Cái cấp cứu.

Tại đây chị được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột, nghi nấm thực quản. Sau 6 ngày điều trị tại Trung tâm Y tế Móng Cái (Quảng Ninh), tình trạng toan chuyển hóa, miệng cứng và lở loét trắng tinh không được cải thiện. Chị được chuyển lên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai.

Tình trạng của chị A ngày một xấu đi. Chị hoàn toàn không thể ăn uống được (thức ăn, nước uống cứ cho vào là nôn ra). Bệnh nhân được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch. Hình ảnh nội soi và chụp X-quang cản quang dạ dày cho thấy hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày.

Bệnh nhân được chỉ định nong thực quản tại Trung tâm Tiêu hóa gan mật nhưng do đoạn hẹp quá dài, không thể thực hiện kỹ thuật. Kết quả soi dạ dày có nhiều sẹo co kéo gây hẹp lòng thực quản nên máy soi không qua được và nếu thực hiện thì nguy cơ thủng thực quản rất cao.

Lọ thuốc mà chị A. uống để giảm cân (Bệnh viện Bạch Mai cung cấp)
Lọ thuốc mà chị A. uống để giảm cân (Bệnh viện Bạch Mai cung cấp)

Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh với trọng lượng 70kg, cao 1m60, giờ đây chị A chỉ còn 35 kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng. Cuối cùng, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật.

Ca mổ diễn ra trong 5 giờ, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực của bệnh nhân, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện.

Đến nay, bệnh nhân đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng và cổ trái. Sau 3 tháng nằm viện và điều trị, hiện chị A đang hồi phục, đã tăng được 5kg và dần trở lại cuộc sống bình thường, chị đã tự ăn được bằng đường miệng và dự kiến xuất viện ngày hôm nay, 29/4. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI