Cắt bỏ nửa mét ruột do nạn nhân bị cây gỗ đâm thủng 9 lỗ

12/04/2020 - 14:13

PNO - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vừa cấp cứu cho một bệnh nhân bị cây gỗ đâm xuyên bụng, làm ruột bị thủng 9 lỗ.

Bị cây gỗ dâm xuyên bụng, gây lủng 9 lỗ trong ruột nhưng rất may, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu, phẫu thuật thành công.
Nạn nhân bị cây gỗ đâm xuyên bụng, gây thủng 9 lỗ trong ruột nhưng rất may, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu, phẫu thuật thành công.

Bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vào khoảng 13g30 ngày 11/4, bệnh nhân Nguyễn Văn Đ. (sinh năm 1965, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) được chuyển đến trong tình trạng choáng nặng do bị một cây gỗ đâm xuyên bụng.

Sau khi các bác sĩ cấp cứu và hội chẩn, anh Đ. được đưa vào phòng mổ với chẩn đoán: vết thương xuyên thấu bụng do tai nạn lao động. Khi mổ, các bác sĩ phát hiện ruột non của anh Đ. bị thủng 9 lỗ.

Ngay lập tức, bệnh nhân được cắt bỏ 1/2 mét ruột non có các lỗ thủng và khâu một số lỗ thủng khác. Hiện anh Đ. dần ổn định; mạch và huyết áp bình thường, có thể nói chuyện được .

Người thân của anh Đ. cho biết, anh làm nghề thợ mộc, khi đang sử dụng máy để cưa gỗ thì bất ngờ cây gỗ (kích thước 1x1,2cm, dài khoảng 2 mét) phóng ngược đâm vào bụng từ bên phải xuyên qua vùng mông bên trái. Anh Đ. tự rút cây gỗ ra và được mọi người cấp cứu đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức ngay sau đó.

Bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên cho rằng đây là một ca bệnh rất nặng, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

“Cây gỗ nhỏ dài khoảng 2 mét phóng vào bụng như một mũi tên nhưng rất may, bệnh nhân chỉ bị thủng ruột non. Nếu cây gỗ đâm vào những cơ quan khác như động mạch bụng, niệu quản, bàng quang, ruột già... thì cuộc phẫu thuật còn phức tạp hơn nữa” - bác sĩ Thuyên cho hay.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI