Diễn tập cấp cứu bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện dã chiến

10/02/2020 - 12:00

PNO - Sáng 10/2, bệnh viện dã chiến tại TPHCM chính thức đi vào hoạt động, các bác sĩ đã diễn tập cấp cứu bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV).

Sáng 10/2, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, Bộ Tư lệnh Thành phố, Ban giám hiệu Trường Quân sự TPHCM cùng các đơn vị, ban ngành liên quan đã có mặt tại Bệnh viện dã chiến, tiến hành diễn tập công tác phòng, chống dịch virus corona (nCoV). Bắt đầu từ hôm nay, Bệnh viện Dã Chiến tại huyện Củ Chi, TPHCM sẽ đi vào hoạt động.

Sáng 10/2, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, Bộ Tư lệnh Thành phố, Ban giám hiệu Trường Quân sự TPHCM cùng các đơn vị, ban ngành liên quan đã có mặt tại bệnh viện dã chiến, tiến hành diễn tập công tác phòng, chống dịch virus corona chủng mới (nCoV). Bắt đầu từ hôm nay, bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi, TPHCM đã đi vào hoạt động.

Bệnh viện Dã chiến nằm trong khuôn viên Trường Quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. 6 dãy nhà là nơi học tập, nghỉ ngơi của các học viên được bố trí thành 6 khu cách ly, tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus Corona, phòng dành cho những người trong thời gian cách ly, chờ theo dõi bệnh
Bệnh viện dã chiến nằm trong khuôn viên Trường Quân sự TPHCM ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. 6 dãy nhà là nơi học tập, nghỉ ngơi của các học viên được bố trí thành 6 khu cách ly, tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân dương tính với nCoV, phòng dành cho những người trong thời gian cách ly, chờ theo dõi bệnh.
Hiện Bệnh viện dã chiến đã lắp được 100 bộ giường y tế, đồng thời trang bị nhiều thiết bị y tế chuyên dụng và cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Hiện bệnh viện dã chiến đã lắp được 100 bộ giường y tế, đồng thời trang bị nhiều thiết bị y tế chuyên dụng và cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Trong buổi chính thức đưa vào hoạt động, nhân viên của bệnh viện cũng đã diễn tập tiếp nhận, cấp cứu người nhiễm nCoV.
Trong ngày chính thức đưa vào hoạt động, nhân viên của bệnh viện đã diễn tập tiếp nhận, cấp cứu người nhiễm nCoV.
Sau khi có kết quả xét nghiệm nCoV, nếu bệnh nhân dương tính sẽ được cách ly tại phòng riêng, có ti vi, wifi để truy cập thiết bị di động giải trí, và liên lạc với người nhà. Tại các hành lang và phòng cách ly đều được gắn camera quan sát để theo dõi các biểu hiện bất thường của bệnh nhân.
Sau khi có kết quả xét nghiệm nCoV, nếu bệnh nhân dương tính sẽ được cách ly tại phòng riêng, có ti vi, wifi để truy cập thiết bị di động giải trí, và liên lạc với người nhà. Tại các hành lang và phòng cách ly đều được gắn camera quan sát để theo dõi các biểu hiện bất thường của bệnh nhân.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho bệnh viện dã chiến. Bộ Tư lệnh sẽ điều động nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn. Bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện huyện Củ Chi hỗ trợ cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn Bệnh viện Dã chiến đi vào hoạt động.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho bệnh viện dã chiến. Bộ Tư lệnh sẽ điều động nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn. Bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện huyện Củ Chi hỗ trợ cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.
Bệnh viện Quận Thủ Đức TPHCM cũng đã hỗ trợ cho Bệnh viện Dã chiến mượn 2 xe khám bệnh lưu động gồm xe XQuang và xe hỗ trợ siêu âm.
Bệnh viện Quận Thủ Đức TPHCM cũng hỗ trợ cho bệnh viện dã chiến mượn 2 xe khám bệnh lưu động gồm xe X-quang và xe hỗ trợ siêu âm.
Hai xe khám bệnh lưu động với các thiết bị hiện đại giúp bác sĩ có kết quả nhanh về sức khỏe lâm sàng của người bệnh.
Hai xe khám bệnh lưu động với các thiết bị hiện đại giúp bác sĩ có kết quả nhanh về sức khỏe lâm sàng của người bệnh.
Như vậy, các bác sĩ tại đây sẽ chủ động hơn trong việc cấp cứu bệnh nhân ngoài bệnh viện, rút ngắn thời gian chẩn đoán lâm sàng của người bệnh.
Như vậy, các bác sĩ tại đây sẽ chủ động hơn trong việc cấp cứu bệnh nhân ngoài bệnh viện, rút ngắn thời gian chẩn đoán lâm sàng cho người bệnh.
Với những thiết bị hiện đại trên xe khám bệnh lưu động.
Những thiết bị hiện đại trên xe khám bệnh lưu động
Kết quả siêu âm, xét nghiệm được gửi từ xe khám lưu động về bệnh viện để bác sĩ có những công tác chuẩn bị cần thiết để tiếp nhận bệnh.
Kết quả siêu âm, xét nghiệm được gửi từ xe khám lưu động về bệnh viện để bác sĩ có những công tác chuẩn bị cần thiết nhằm tiếp nhận bệnh.
Tất cả về nhân lực, thiết bị đã sẵn sàng, Bệnh viện Dã chiến đã chính thức đi vào hoạt động, sẵn sàng hoạt động khám, chữa bệnh, phòng chống dịch nCoV từ hôm nay.
Tất cả nhân lực, thiết bị đã sẵn sàng, bệnh viện dã chiến chính thức đi vào hoạt động, sẵn sàng hoạt động khám, chữa bệnh, phòng chống dịch nCoV từ hôm nay.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI