Cảnh sát vây bắt tên trùm giang hồ Hà Nội tại Sài Gòn

18/12/2015 - 07:51

PNO - Sau khi gây ra vụ án giết người, tàng trữ chất ma tuý tại phố Thi Sách, Hà Nội, Hoàng Lại Nam tìm cách bỏ trốn.

Lẩn trốn khắp nơi

Ngay sau khi vụ trọng án tại phố Thi Sách xảy ra, lực lượng điều tra của Công an Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc để truy tìm tung tích của Hoàng Lại Nam, SN 1978, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Canh sat vay bat ten trum giang ho Ha Noi tai Sai Gon
Đối tượng Hoàng Lại Nam bị bắt giữ.

Các trinh sát của Phòng PC52, Công an Hà Nội đã tập trung rà soát rất nhiều các mối quan hệ của Nam để có thể xác định được dấu vết, nhưng dường như mọi thông tin đều thiếu đi chi tiết mang tính chất quyết định.

Khi mà tung tích của Nam còn nằm trong bí ẩn thì lực lượng điều tra của Phòng PC52, Công an Hà Nội vẫn tiếp tục truy tìm. Xác định, Nam là một đối tượng truy nã cần phải bắt giữ trong thời gian ngắn nhất, các trinh sát tham gia chuyên án đã tập trung mọi biện pháp nghiệp vụ để có thể sớm tìm ra nơi lẩn trốn của gã giang hồ này. Đến đầu tháng 12/2015, qua nguồn tin của trinh sát cho biết, Nam đang trốn tại TP.HCM.

Với thông tin này, lực lượng điều tra của Hà Nội đã liên lạc với phía Công an Hà Nội để phối hợp điều tra, truy tìm Nam. Lực lượng điều tra của Phòng PC52, Công an TP.HCM nhanh chóng xác minh các nguồn tin để có thể sớm tìm ra Nam. Đến ngày 13/12/2015, bằng nguồn tin từ cơ sở, lực lượng điều tra đã xác minh chính xác được việc Nam đang lẩn trốn tại ngôi nhà số 354, đường Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM nên công tác vây bắt đối tượng ngay lập tức được tiến hành.

Nổ súng liên tiếp vây bắt kẻ trốn nã

Thượng tá Nguyễn Duy Dũng, Phó trưởng Phòng PC52, Công an TP.HCM, người trực tiếp tham gia công tác truy bắt kể lại, sau khi xác minh được nơi lẩn trốn của Nam, lực lượng điều tra đã nghiên cứu phương án để vây bắt một cách hết sứ kỹ lưỡng vì bản thân đối tượng này là một kẻ hết sức manh động, không loại trừ có vũ khí mang theo nên cần phải tìm ra những biện pháp tối ưu nhất. Lệnh xuất kích được quyết định vào sáng ngày 13/12/2015.

Quá trình phục kích, đến khoảng 10h sáng, lực lượng truy bắt phát hiện Nam ngồi sau xe gắn máy lưu thông ở địa bàn quận 7 và ghé lại nhà số 354 đường Lê Văn Lương của bà Trần Thị P (SN 1983) nên trinh sát quyết định phục kích, bắt giữ. Khi Nam xuất hiện trước cửa nhà thì tổ trinh sát ập vào, đối tượng ngay lập tức tháo chạy lên lầu và có hành vi chống trả quyết liệt. Trước tình huống này, trinh sát đã buộc phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, sau đó trấn áp, khống chế được Nam.

Tuy nhiên, khi đã về tới Cơ quan Công an, Nam vẫn thái độ giả điên, không khai báo. Thậm chí Nam đánh lại trinh sát và lực lượng công an phường để tìm đường thoát thân nhưng bị bắt giữ lại.

Khi mà Nam đang điên cuồng chống trả bên trong trụ sở Công an phường thì bất ngờ phía bên ngoài khoảng hơn 20 đối tượng nam giới nhìn dáng vẻ rất bặm trợn đang bao vây phía ngoài cổng. Theo quan sát và cũng bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra xác định đó là nhóm giang hồ đàn em của Nam đang tìm cách giải cứu cho đại ca.

Tình trạng rền dứ diễn ra cho đến tận chiều tối, lực lượng điều tra nhận định, nhóm đối tượng kia sẽ không dám tấn công vào trụ sở công an phường mà sẽ lợi dụng quá trình đưa Nam về trụ sở Phòng PC52 để giải cứu. Lãnh đạo Phòng PC52 lúc này chỉ đạo, để tránh gây sự chú ý đối với quần chúng nhân dân, lực lượng điều tra cần phải tập trung cao độ áp giải đối tượng, phản ứng nhanh, quyết liệt nếu như có vấn đề gì bất trắc xảy ra.

Đến 18h tối cùng ngày, các đối tượng “lạ” vẫn vào ra nhìn ngó, vài tên “tóc xanh tóc đỏ” đi xe máy nẹt pô, rú ga nhốn nháo trên đường. Đại tá Trần Văn Tém, Trưởng Phòng PC52, Công an TP.HCM sau khi nghe báo cáo từ các trinh sát đã quyết định điều xe đặc chủng và lệnh cho tất cả các lực lượng tham gia áp giải phải chuẩn bị “súng đạn sẵn sàng”. Công tác áp giải Nam được lực lượng trinh sát tiến hành một cách rất đặc biệt, di chuyển qua nhiều tuyến phố để cắt đuôi đám giang hồ đi phía sau. Đến 19h, Nam đã được đưa về trụ sở Phòng PC52 một cách an toàn.

Một điều đặc biệt là mặc dù trước đó chống đối hết sức manh động, giả điên để bất hợp tác với cơ quan điều tra, nhưng khi hai trinh sát của Công an Hà Nội xuất hiện nói chuyện thì bất ngờ Nam đã thay đổi hoàn toàn, không còn chống đối nữa. Khi mà Nam không còn phản kháng thì mọi việc cũng đã được giải quyết, đối tượng sau đó đã được di lý và bàn giao cho phía Công an Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.

Trần Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI