Cảnh sát Thái quyết giành lại 5 điểm biểu tình ở Bangkok

17/02/2014 - 06:40

PNO - Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự Thái Lan (CMPO) cho biết cơ quan này sẽ giải phóng 5 địa điểm hiện đang bị những người biểu tình thuộc Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) chiếm giữ ở thủ đô Bangkok.

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Thai quyet gianh lai 5 diem bieu tinh o Bangkok

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan dỡ bỏ chướng ngại vật người biểu tình dựng bên ngoài tòa nhà chính phủ ở Bangkok - Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bangkok, Giám đốc CMPO Chalerm Yoobamrung cho biết các đơn vị cảnh sát sẽ được triển khai từ ngày mai (17/2) để giành lại 5 điểm ở cầu Orathai, cầu Chamaimaruchet, giao lộ Suan Miksakawan gần Tòa nhà chính phủ, đại lộ Ratchadamnoen đoạn từ cầu Makhawan tới cầu Phan Fa và đường Chaeng Wattana.

Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Chalerm tại buổi họp báo cho biết trong trường hợp người biểu tình phản kháng bằng vũ khí, cảnh sát sẽ sử dụng súng để tự vệ.

Thông tin về việc cảnh sát sẽ giải phóng các điểm biểu tình được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa cảnh sát với thủ lĩnh biểu tình Luang Pu Budda Issara kết thúc mà không đạt được thỏa thuận về việc mở lại các tòa nhà chính phủ và các tuyến đường ở thủ đô Bangkok vốn bị người biểu tình phong tỏa từ nhiều tháng qua. Tuy nhiên, hai bên đã nhất trí sẽ nối lại đàm phán.

Trong các ngày từ 14-16/2, cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã tiến hành chiến dịch an ninh nhằm giành lại các khu vực do người biểu tình chiếm giữ mà không vấp phải kháng cự từ người biểu tình, ngoài một vụ nổ xảy ra gần cầu Makhawan đã làm 2 người bị thương.

Việc phong trào biểu tình có chiều hướng giảm dần về quy mô cũng đang tạo cơ hội để lực lượng an ninh đẩy nhanh tốc độ tháo dỡ các rào cản được người biểu tình dựng lên quanh các tòa nhà chính quyền trong thời gian trước đó.

Đây là đợt ra quân rầm rộ nhất của lực lượng an ninh Thái Lan kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình chống chính phủ ngày 1/11/2013, thời điểm Hạ viện nước này thông qua dự luật ân xá gây tranh cãi nhằm mở đường cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, về nước.

Theo thống kê không chính thức, chính phủ tạm quyền Thái Lan luôn giữ quan điểm kiềm chế và không tiến hành trấn áp song các cuộc biểu tình vẫn cướp đi sinh mạng của 11 người và làm hàng trăm người bị thương.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI