Canada bỏ khai tiêm chủng khi nhập cảnh, Thái Lan loại COVID-19 khỏi danh sách bệnh bị cấm

21/09/2022 - 06:32

PNO - Canada có thể sẽ bỏ yêu cầu khai báo tình trạng tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho những người nhập cảnh vào cuối tháng 9 này.

 

Canada dự kiến bỏ yêu cầu khai báo tình trạng tiêm chủng khi nhập cảnh.
Canada dự kiến bỏ yêu cầu khai báo tình trạng tiêm chủng khi nhập cảnh

Theo Reuters, Thủ tướng Justin Trudeau đang cân nhắc và có khả năng sẽ bãi bỏ yêu cầu những người nhập cảnh vào nước này phải xuất trình giấy tờ chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ, từ ngày 30/9.

Ngoài điểm mới nêu trên, Canada cũng gỡ bỏ một số quy định khác liên quan tới việc kiểm soát đại dịch COVID-19. Cụ thể, nước này cũng sẽ bỏ xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên trong cùng ngày.

Trước đó, các sân bay của Canada đã phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn trong mùa hè với nhiều lần hủy chuyến và chậm trễ, do các quy định hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19.

Bộ Y tế Canada hiện chưa đưa ra phản hồi.

Từ tháng 7, Úc cũng đã bỏ quy định khai báo tình trạng tiêm chủng vắc xin COVID-19 cũng như phải xin giấy miễn trừ tiêm chủng với du khách khi nhập cảnh. 

Thái Lan loại COVID-19 khỏi danh sách bệnh bị cấm nhập cảnh

Ngày 20/9, Nội các Thái Lan đã thông qua một quy định cấp bộ, theo đó loại trừ COVID-19 khỏi danh sách các bệnh bị từ chối nhập cảnh.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Rachada Dhnadirek cho biết quy định sẽ có hiệu lực ngay sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia và dự kiến sẽ sớm được công bố. Bà Rachada nêu rõ COVID-19 sẽ không còn nằm trong danh sách các bệnh bị cấm khi nhập cảnh hoặc cư trú tại quốc gia này.       

Các tình trạng và bệnh trong danh sách bị cấm nhập cảnh Thái Lan bao gồm bệnh phong, bệnh lao ở giai đoạn nguy hiểm, bệnh phù chân voi, nghiện ma túy, nghiện rượu mãn tính và bệnh giang mai giai đoạn 3.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI