Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin cho người gom rác, shipper

19/08/2021 - 17:17

PNO - TP. Cần Thơ xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người gom rác, lái xe và bảo vệ tại các khu công nghiệp... nhằm duy trì hoạt động phục vụ cho sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Ngày 19/8, UBND TP. Cần Thơ đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế địa phương này về việc xây dựng kế hoạch thực hiện xét nghiệm và tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Với mục tiêu “mở rộng, bảo vệ vùng xanh”, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tham mưu ban hành kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Một nữ nhân viên làm sạch đường phố về đêm tại khu vực trung tâm TP. Cần Thơ
Nữ nhân viên làm sạch đường phố về đêm tại khu vực trung tâm TP. Cần Thơ

Cụ thể là người giao hàng (shipper); nhân viên, người bán hàng tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng xăng dầu, quầy thuốc, nhà thuốc, các kho bán lẻ; lái xe đường dài, lái xe tại các khu công nghiệp; bảo vệ các khu công nghiệp, khu chung cư, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp; công nhân, người lao động ngoài tỉnh đang kẹt tại địa phương; lực lượng hỗ trợ chống dịch, lực lượng trực các chốt kiểm soát, chốt kiểm dịch trên địa bàn; nhân viên trực tiếp thu gom rác (lái xe, người phụ việc).

Một shipper trên địa bàn TP. Cần Thơ làm thủ tục đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Một shipper tại TP. Cần Thơ làm thủ tục đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Sở Y tế TP. Cần Thơ xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao nêu trên, lồng ghép vào chiến dịch tiêm chủng gần nhất theo đúng quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và duy trì hoạt động phục vụ cho sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI