Cần Thơ kích hoạt thêm các khu cách ly, Bệnh viện COVID-19 ở Sóc Trăng đi vào hoạt động

03/10/2021 - 17:51

PNO - Các khu cách ly tập trung ở Cần thơ được kích hoạt thêm nhằm đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 như TPHCM, Bình Dương.... Trong khi đó, Sóc Trăng cũng đưa Bệnh viện COVID-19 đi vào hoạt động.

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, những ngày qua địa phương này đã tiếp nhận khoảng 1.200 người tự phát trở về và đến giờ vẫn còn người về liên tục. Địa phương đang cố gắng sắp xếp cho những người dân về quê, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chủ trương là vận động người dân không tự ý về quê trong thời điểm này nhưng với những trường hợp đã về tới địa phương thì thành phố phải đón.

Ngành chức năng TP. Cần Thơ hỗ trợ người dân tự phát về quê bằng xe gắn máy đến các khu cách ly theo quy định
Ngành chức năng TP. Cần Thơ hỗ trợ người dân tự phát về quê bằng xe gắn máy đến các khu cách ly theo quy định

Về năng lực các khu cách ly, người đứng đầu chính quyền TP. Cần Thơ cho biết tạm thời vẫn đủ chỗ để thực hiện cách ly tập trung nhưng thành phố cũng chuẩn bị sẵn các trường học, nếu số lượng người về đông quá thì sẽ sử dụng trường học để làm khu cách ly tập trung.

Cũng theo ông Trần Việt Trường, hiện địa phương này vẫn thực hiện theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ chứ chưa có kiến nghị mới nào đối với vấn đề này.

Được biết, trước đó, UBND TP. Cần Thơ đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc khẩn trương kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch bệnh COVID-19.

Bệnh viện COVID-19 ở Sóc Trăng đi vào hoạt động

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, ngày 3/10 Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh Sóc Trăng với quy mô 150 giường bệnh, trong đó có 30 giường hồi sức tích cực; 60 giường điều trị bệnh mức độ trung bình, bệnh nhân có bệnh lý nền cần điều trị, chăm sóc y tế; 60 giường điều trị bệnh mức độ nhẹ, không triệu chứng.

Tổng số nhân lực tham gia hoạt động tại Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh Sóc Trăng là 131 nhân viên y tế, chủ yếu sử dụng nguồn nhân lực của Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng và huy động nhân lực từ các bệnh viện khác trong trường hợp cấp thiết.

Bên cạnh đó, ngành y tế đã huy động các trang thiết bị hiện có của các bệnh viện trong tỉnh và xây dựng mua sắm bổ sung trang thiết bị thiết yếu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư tiêu hao, trang phục phòng hộ cá nhân, hệ thống Telehealth Medicine (Khám, chữa bệnh từ xa thông qua nền tảng trực tuyến), trang thiết bị văn phòng, hậu cần phục vụ,… phù hợp quy mô giường bệnh và theo quy định của Bộ Y tế, với tổng số kinh phí gần 72 tỷ đồng.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI