Hàng ngàn người dân tự chạy xe máy về miền Tây tránh dịch

30/09/2021 - 15:20

PNO - Từ tối 29 đến sáng 30/9, hàng ngàn người dân từ các tỉnh miền Đông đã tự đi xe máy về quê ở miền Tây.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào chiều 30/9, ông Lê Trường Chinh - Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (Long An) - cho biết lãnh đạo huyện đang có mặt tại hiện trường, đã mời hàng trăm người dân đi xe máy tự phát về quê đến nơi rộng rãi để tổ chức đối thoại, vận động bà con chấp hành quy định và trở lại nơi xuất phát.

“Hiện công tác đối thoại với bà con đang diễn ra”, ông Lê Trường Chinh nói.

Hàng ngàn người dân về quê tự phát qua địa phận tỉnh Long An. 

Trước đó, từ chiều tối ngày 29 và sáng 30/9, hàng ngàn người dân ở các tỉnh miền Đông đã tự phát đi xe máy theo nhiều ngả đường để về quê ở các tỉnh miền Tây.

Tỉnh Long An đã bố trí lực lượng chốt trực Quốc lộ N2 tại cầu Đức Hòa, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa. Khi số lượng người tập trung quá đông, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng lãnh đạo tỉnh đã có mặt vận động người dân giữ gìn trật tự, chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19

“Chúng tôi cho bà con qua chốt này, đến chốt khác bà con lại không được qua đâu”, một cán bộ dùng loa vận động người dân.

Cán bộ cũng vận động người dân nên quay trở lại nơi xuất phát, tỉnh sẽ gửi văn bản làm việc với các địa phương để có phương án tốt nhất hỗ trợ người dân, tổ chức đón công dân về quê trong trường hợp được phép.

Trước đó, Long An đã phối hợp với 5 địa phương (An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp) để đón 137 trường hợp người dân về quê tự phát đi qua tỉnh này.

Lê Nguyên Trường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI