Cận Rằm tháng Bảy, nhiều cửa hàng phố vàng mã mở hé cửa bán chui

18/08/2021 - 13:00

PNO - Một số cửa hàng ở phố Hàng Mã, Hà Nội vẫn lén lút mở bán bất chấp thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.

Trái với cảnh nhộn nhịp kẻ bán người mua dịp cận rằm tháng 7 Âm lịch như trước đây, năm nay phố vàng mã vắng lặng khác thường. Không khí vắng vẻ, đìu hiu bao trùm khắp con phố Hàng Mã.
Trái với cảnh nhộn nhịp kẻ bán người mua dịp cận Rằm tháng Bảy âm lịch trước đây, năm nay phố vàng mã vắng lặng khác thường. Không khí vắng vẻ, đìu hiu bao trùm khắp con phố Hàng Mã.
 Nhiều cửa hàng đã 'cửa chốt then cài', ngưng hoạt động khi có lệnh giãn cách.
Nhiều cửa hàng đã "cửa chốt then cài", tạm ngưng hoạt động khi có lệnh giãn cách phòng chống dịch.
Bởi vì vàng mã không phải là mặt hàng thiết yếu, nên các cửa hàng ở đây được yêu cầu đóng cửa. Tuy nhiên, 1 số cửa hàng kinh doanh đang tìm cách “đối phó”, vẫn mở hé cửa bán hàng cho những người có nhu cầu.
Tuy nhiên, một số cửa hàng kinh doanh đang tìm cách “đối phó”, vẫn mở hé cửa bán hàng cho những người có nhu cầu.

 

 

Đi dọc con phố Hàng Mã có khoảng 10 hộ mở hé cửa đón khách, bày bán một cách hạn chế. Các loại vàng mã bày bán tại 'thủ phủ' này cũng khá đơn điệu, nhiều nhất cũng chỉ là quần áo, mũ nón, nhà tầng hay giày dép cho người 'cõi âm'. Những đồ mã có kích thước lớn như nhà, xe, ngựa… hầu như vắng bóng người hỏi mua.
Dọc phố Hàng Mã có khoảng 10 hộ mở hé cửa đón khách, bày bán một cách hạn chế. Các loại vàng mã bày bán tại đây nhiều nhất là quần áo, mũ, nhà tầng hay giày dép cho người "cõi âm". Những đồ mã có kích thước lớn như nhà, xe, ngựa… hầu như vắng bóng người hỏi mua.
 Chia sẻ với PV một tiểu thương phố Hàng Mã, Hà Nội cho biết : ' Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giãn cách xã hội, vì thế nên vắng bóng người mua. Nhà tôi năm nay cũng k nhập hàng, trong kho còn ít đồ lấy ra bán nốt, cả ngày thi thoảng mới có vài người đến mua vì dân họ cũng sợ đi đường.”
Chia sẻ với phóng viên, một tiểu thương phố Hàng Mã cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giãn cách xã hội nên vắng bóng người mua. Nhà tôi năm nay cũng không nhập hàng, trong kho còn ít đồ lấy ra bán nốt, cả ngày thi thoảng mới có vài người đến mua”.

 

Được biết, các loại quần áo, tiền vàng... vẫn giữ nguyên giá so với năm trước (một bộ quần áo có giá từ 60.000-100.000 đồng).Những đồ cao cấp đắt tiền như biệt thự cao tầng, ô tô, các loại xe tay ga, ti vi, tủ lạnh, điện thoại Iphone 7S… giá bán cũng không thay đổi nhiều. Nhiều tiền nhất vẫn là những mặt hàng như: xe máy tay ga giá trung bình từ 80 – 150 nghìn đồng/xe, ô tô hạng sang có giá từ 150 – 200 nghìn đồng; nhà lầu biệt thự cho người cõi âm có giá từ 100 – 300 nghìn đồng tùy vào kiểu dáng, kích cỡ
Được biết, các loại đồ mã quần áo, tiền vàng... vẫn giữ nguyên giá so với năm trước (từ 60.000-100.000 đồng/bộ). Những đồ mã như biệt thự cao tầng, ô tô, các loại xe tay ga, tivi, tủ lạnh… giá bán cũng không thay đổi nhiều: xe tay ga từ 80.000-150.000 đồng/chiếc, ô tô từ 150.000-200.000 đồng/chiếc, nhà lầu biệt thự từ 100.000-300.000 đồng/nhà tùy vào kiểu dáng, kích cỡ.
Năm nay xu hướng tiêu dùng mua đồ cúng Rằm tháng 7 thường là những món đồ nhỏ , có giá từ 50.000 - 100.000 đồng, chủ yếu là những bộ quần áo đơn giản.
Năm nay, xu hướng mua đồ cúng Rằm tháng Bảy thường là những món đồ nhỏ, có giá từ 50.000-100.000 đồng, chủ yếu là những bộ quần áo đơn giản.
Trên một số tuyến phố ở Hà Nội đang bắt đầu xuất hiện người dân đốt vàng mã.
Trên một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện người dân đốt vàng mã.

 Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI