Can ngăn anh trai đánh chị dâu, em trai bị anh đánh tử vong

30/11/2016 - 09:35

PNO - Ngày 27/11, anh Trương Văn C. (43 tuổi, trú tại xóm Thanh Tiến, xã Thạch Môn) đã tử vong sau khi bị anh trai là Trương Văn Phước (52 tuổi) dùng gậy đánh gây chấn thương sọ não.

Sáng ngày 29/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Hùng - Trưởng công an xã Thạch Môn (TP.Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên.

Ông Hùng cho biết: "Ngày 24/11, anh Phước có uống rượu say và khi về nhà thì chửi bới, đánh đập vợ là chị Nguyễn Thị Phương. Mấy ngày sau, khi biết chuyện, anh C. (em trai anh Phước) ở gần nhà có sang để can ngăn, khuyên bảo nhưng anh Phước đóng cửa không cho vào rồi ở trong nhà hống hách dọa nạt, thách đố. Anh C. thấy vậy liền trèo tường vào, chẳng may lại bị ngã. Thấy anh C. ngã, anh Phước liền vớ cây gậy gỗ lớn đánh vào đầu anh C. nhiều lần. Cú đánh khiến anh C. gục tại chỗ và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi vì bị đánh đòn chí mạng vào não. Ngay ngày hôm sau, anh Phước đã tới cơ quan công an đầu thú và làm đơn tường trình sự việc."

"Anh Phước và chị Phương cưới nhau đã lâu, có được với nhau một gái, một trai. Con gái lớn đang học lớp 8. Anh Phước ở nhà làm ruộng nhưng lười, chểnh mảng chỉ biết ăn không ngồi rồi. Còn chị Phương thì làm kinh tế giỏi, có cùng anh em trong dòng họ mở nhà hàng. Anh Phước lại hay rượu chè, rồi chửi rủa, đánh vợ với lý do coi thường mình. Vì thế mà gia đình thường xuyên xô xát, cãi cọ", ông Hùng cho biết thêm.

Can ngan anh trai danh chi dau, em trai bi anh danh tu vong
Can ngăn anh trai đánh chị dâu, anh C. bị anh trai đánh tử vong (Ảnh minh họa/Internet)

Trước đó, theo nguồn tin từ chính quyền xã Thạch Môn (TP.Hà Tĩnh),  cơ quan chức năng xác định, chập tối ngày 24/11, đối tượng Trương Văn Phước - một người thường xuyên rượu chè trên địa bàn có đi uống rượu về rồi liên tục chửi bới, đánh đập vợ.

Hôm sau, khi nghe tin, người em Trương Văn C. sống gần nhà đến để can ngăn. Người em đến nơi, đối tượng Phước ở trong nhà không cho vào, đồng thời lớn tiếng đe dọa.

Mặc dù vậy, không để anh trai uy hiếp chị dâu, anh C. đã trèo hàng rào nhảy vào nhà anh. Khi anh C. vừa nhảy xuống sân bị vấp ngã, đối tượng Phước đã dùng gậy tấn công liên tục vào đầu, chân tay.

Những cú đánh của người anh khiến người em trai chấn thương nặng, gục ngã ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, anh C. đã được người thân đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, tiếp đó là Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng anh C. đã tử vong vào ngày 27/11.

Cũng theo chính quyền xã Thạch Môn, chiều ngày 28/11, CQĐT Công an TP Hà Tĩnh đã bắt tạm giam nghi phạm Trương Văn Phước, đồng thời tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án giết người.


Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI