Cân gạo, nắm rau của những cụ bà trong đại dịch

02/04/2020 - 21:11

PNO - Những cân gạo, mớ rau... đã được các cụ già ở Hà Tĩnh mang đến tận nơi ủng hộ chính quyền phòng, chống dịch COVID-19, khiến nhiều người cảm động.

Sau lễ phát động phong trào toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng chục tỉ đồng ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức và người dân. Bên cạnh những món quà bằng tiền mặt có giá trị lớn, cũng không ít món quà “cây nhà lá vườn” của người dân đưa đến tặng các khu cách ly. 

Ngày 31/3, mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (87 tuổi, trú tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tay xách 5kg gạo và một mớ rau đưa đến khu cách ly tại Trường mầm non xã Thạch Đài, tặng cán bộ và người cách ly. Hình ảnh người mẹ lưng đã còng, bước đi xiêu vẹo trong gió mang chút quà “cây nhà lá vườn” đến ủng hộ khiến nhiều người bất ngờ và cảm động.

Cụ Ba tự tay mang gạo, rau tới ủng hộ
Cụ Nguyễn Thị Ba tự tay mang gạo, rau tới ủng hộ lực lượng phòng chống dịch

Cụ Ba cho biết, nhìn hình ảnh các chú bộ đội, công an ngày đêm làm nhiệm vụ tại khu cách ly, “chiến đấu” với dịch bệnh khiến cụ nhớ lại hình ảnh cậu con trai cũng đã từng chiến đấu và hy sinh vì Tổ quốc. Vì vậy, khi nghe lời kêu gọi chung tay ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, cụ đã vội ra mảnh vườn nhỏ, hái mớ rau vặt, đong thêm vài cân gạo có sẵn, góp cho "cuộc chiến" với đại dịch.

Cùng suy nghĩ với cụ Ba, cụ bà hàng xóm Trần Thị Bình (73 tuổi) cũng tận tay đưa 5kg gạo đến ủng hộ khu cách ly tại xã.

Ông Dương Văn Hải - Phó chủ tịch UBND xã Thạch Đài - cho hay, ngoài nhu yếu phẩm, người dân đã ủng hộ khu cách ly tập trung của xã gần 100 triệu đồng. Những món quà của người dân đã giúp địa phương phục vụ chu đáo cho 51 trường hợp trở về từ Lào và Thái Lan đang cách ly.

Món quà đơn giản chỉ là ít cân gạo với bó rau vặt song đã khiến nhiều người cảm động
Món quà chỉ là ít cân gạo với bó rau vặt vẫn khiến nhiều người cảm động

Dù đã ngoài 100 tuổi, cụ Nguyễn Thị Tửu (trú tại phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) vẫn trực tiếp có mặt tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để trao 2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. 2 tấn gạo này được mua từ số tiền tiết kiệm, tích góp tuổi già của cụ.

“Hàng ngày mở ti vi lên xem, thấy những cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng chống dịch mà thương” - cụ Tửu nói.

Ít ngày trước, hình ảnh cụ Nguyễn Văn Thái (90 tuổi, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đạp xe mang theo món quà do chính cụ “sản xuất” đến tặng khu cách ly ở Trường mầm non xã Thạch Ngọc cũng đã gây ấn tượng mạnh cho cư dân mạng.

Cụ Thái một mình đạp xe mang những món quà do tự mình sản xuất đến khu cách ly để ủng hộ
Cụ Thái một mình đạp xe mang những món quà do tự mình "sản xuất" đến khu cách ly để ủng hộ

Món quà là 1 bó rau muống, mớ rau sống, 1 quả bầu, 1kg gạo và 20.000 đồng, khiến nhiều người xúc động. “Khi đến đây cụ nói: tôi chỉ có món quà nhỏ thôi, nhưng cũng muốn góp sức với chính quyền và người dân địa phương để thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày cho con em trong xã đang được cách ly” - ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc cho biết.

Sau lời kêu gọi, nhiều em nhỏ ở Hà Tĩnh cũng đã đập heo đất tiết kiệm lấy tiền ủng hộ lực lượng phòng, chống dịch COVID- 19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI