Cận cảnh ‘sân bay sinh thái’ đầu tiên của Việt Nam

18/01/2019 - 10:45

PNO - Không chỉ tạo nên một “cửa ngõ” đẳng cấp thế giới cho Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Vân Đồn còn mang tới trải nghiệm khác biệt với một hệ sinh thái trong lành lần đầu có trong một sân bay tại Việt Nam.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Được đầu tư bởi Sun Group - tập đoàn gắn tên mình với nhiều công trình du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp khắp Việt Nam, Cảng HKQT Vân Đồn đặt trải nghiệm hành khách lên hàng đầu, từ thiết kế ngoại đến nội thất cho tới các công nghệ và kỹ thuật hàng không được sử dụng tại sân bay.

Ngay từ khuôn viên dẫn vào nhà ga, hành khách đã thấy một không gian xanh mát trong lành mở ra trước mắt, với những “đồi cây” và mật độ cây xanh dày trải khắp khu vực bãi dừng, đỗ xe, hứa hẹn một “trải nghiệm dịch vụ hàng không” thật dễ chịu.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Tại khu vực sảnh trước, dù bước vào từ bất cứ hướng nào, hành khách cũng sẽ được đón chào trong một không gian chan hòa ánh sáng tự nhiên, như thể được dạo bước trong một công viên xanh mướt xanh cây cối, hoa cỏ, để rồi ngỡ ngàng bắt gặp nơi đây một hồ cá Koi sinh động.

Không chỉ tạo nên những “lá phổi tự nhiên” ngay trong không gian sân bay, Cảng HKQT Vân Đồn còn kể câu chuyện “làm bạn với thiên nhiên” của một “sân bay sinh thái” khi sử dụng các vật liệu thân thiện với tự nhiên. Các hệ mái che lam gỗ đón sáng trời tạo hiệu ứng ánh sáng và thị giác ấn tượng, tiết kiệm năng lượng và khéo léo gợi nhắc tới nét kiến trúc truyền thống tại địa phương.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Trong khi đó, hệ thống mái sảnh hứng sáng này kết hợp hoàn hảo với những bức tường kính lớn nối từ sàn lên tới trần không chỉ mang cả bầu trời vào trong cảng hàng không, tạo nên không gian mở tuyệt đối với thiên nhiên cho hành khách, mà còn giúp giảm bức xạ nhiệt và tiết kiệm năng lượng tối đa.

Kết hợp hài hòa và linh động giữa các vật liệu gỗ, kim loại, kính, đá… mỗi không gian của Cảng HKQT Vân Đồn đều mang lại cảm giác sang trọng mà hòa nhã, hiện đại, đẳng cấp mà rất gần gũi với vùng đất Quảng Ninh.

Điểm nhấn của Cảng HKQT Vân Đồn là khu vườn treo độc đáo, nơi biến khoảng thời gian lưu lại sân bay của hành khách trở thành cuộc dạo chơi thú vị giữa thiên nhiên. Cũng tại đây, hành khách được “giải thoát” khỏi những căn phòng hút thuốc tù túng thường thấy ở các sân bay nhờ khu vực hút thuốc ngoài trời.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Tại phòng chờ hạng thương gia, nơi hành khách tận hưởng các dịch vụ với tiêu chuẩn khắt khe của những hãng hàng không 5 sao nổi tiếng trong không gian sang trọng, đẳng cấp hàng đầu trên thế giới, các “thượng đế” cũng được thưởng ngoạn trọn vẹn không gian xanh mướt của vườn treo và tận hưởng cảm giác thư thái như đang… đi nghỉ dưỡng.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Khéo léo mang thiên nhiên vào trong một công trình tầm cỡ và đẳng cấp, tạo nên trải nghiệm hàng không chuẩn quốc tế đích thực, đó là cách mà Cảng HKQT Vân Đồn nói lời chào ấn tượng với bạn bè quốc tế khi tới Quảng Ninh. Như kiến trúc sư Singapore Jeannie Chew – Quản lý dự án, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế nhà ga và tháp không lưu Cảng HKQT Vân Đồn đã chia sẻ: Mọi hành khách khi đáp chuyến bay xuống Vân Đồn sẽ được đón chào bằng không gian xanh và ngập tràn ánh sáng thư thái ngay trong chính nơi những hoạt động vẫn đang hối hả diễn ra”.

Can canh ‘san bay sinh thai’ dau tien cua Viet Nam
 

Cảng HKQT Vân Đồn xây tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT, với số vốn khoảng 7.463 tỷ đồng. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/ năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn hàng hóa/năm.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI