Cận cảnh bệnh viện ung thư lớn nhất miền Nam mới được vận hành toàn bộ

03/02/2023 - 14:32

PNO - Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phòng ốc sạch sẽ, nhiều tiện ích đã được vận hành toàn bộ.

 

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại tại số 12, đường 400, KP.3, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức đã chính thức đi vào hoạt động toàn bộ công tác khám, chữa bệnh kể từ ngày 27/1/2023. 
Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại số 12, đường 400, khu phố 3, phường Tân Phú, TP Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động toàn bộ công tác khám, chữa bệnh kể từ ngày 27/1/2023. Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 được khởi công từ cuối tháng 6/2016 với tổng số vốn đầu tư 5.845 tỉ đồng có quy mô 1.000 giường bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, có bãi đáp trực thăng trên sân thượng.
Từ khi vận hành toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đón hàng nghìn lượt
Từ khi vận hành toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đón hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, sáng 3/2,
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, sáng 3/2, trong không gian thông thoáng, sạch sẽ ở sảnh bệnh viện có hàng trăm người xếp hàng theo thứ tự chờ đăng ký, làm thủ tục khám chữa bệnh.
Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 được trang bị 16 phòng mổ tiêu chuẩn '5 sao' với nhiều máy móc hiện đại, kỹ thuật cao
Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 được trang bị 16 phòng mổ tiêu chuẩn "5 sao" với nhiều máy móc hiện đại, kỹ thuật cao.
Bên trong mỗi phòng mổ đều có các màn hình tivi có thể kết nối ra bên ngoài để hội chẩn với các chuyên gia nếu gặp các ca khó trong quá trình mổ
Mỗi phòng mổ có hệ thống telemedicine giúp thu truyền hình ảnh phục vụ cho công tác hội chẩn, đào tạo, giảng dạy.
Bên trong phòng hồi sức sau phẫu thuật được trang bị hiện đại. Các bệnh nhân sau khi mổ sẽ được nghỉ ngơi trước khi trở về điều trị tại khoa
Phòng hồi sức sau phẫu thuật được trang bị hiện đại. Các bệnh nhân sau khi mổ sẽ được nghỉ ngơi trước khi trở về điều trị tại khoa.
Khu vực khám bệnh có đông bệnh nhân đến khám và điều trị
Khu vực khám bệnh có đông bệnh nhân đến khám và điều trị.
'Đi khám bệnh nhưng không phải chờ đợi lâu, được các bác sĩ thăm khám tận tình nên tâm lý của tôi cũng thoải mái hơn, yên tâm điều trị hơn', nữ bệnh nhân cho hay
"Đi khám bệnh nhưng không phải chờ đợi lâu, được các bác sĩ thăm khám tận tình nên tâm lý của tôi cũng thoải mái, yên tâm điều trị hơn" - 1 nữ bệnh nhân bày tỏ.
Khu xạ trị khu xạ được đặt ở tầng hầm một rộng hơn 1.000 m2. Toàn khu có hai hệ thống CT mô phỏng, 6 hệ thống xạ trị gia tốc, hai hệ thống xạ trị áp sát và 9 phòng khám ngoại trú. Đây là khu tích hợp mô phỏng, lập kế hoạch điều trị, xạ trị ngoài, xạ trị áp sát và khám bệnh ngoại trú, tạo thành quy trình điều trị xạ trị trong ngày khép kín.
Khu xạ trị nằm ở tầng hầm rộng hơn 1.000m2. Toàn khu có 2 hệ thống CT mô phỏng, 6 hệ thống xạ trị gia tốc, 2 hệ thống xạ trị áp sát và 9 phòng khám ngoại trú. Đây là khu tích hợp mô phỏng, lập kế hoạch điều trị, xạ trị ngoài, xạ trị áp sát và khám bệnh ngoại trú, tạo thành quy trình điều trị xạ trị trong ngày khép kín.
Máy xạ trị gia tốc tiên tiến nhất hiện nay Hệ thống máy này có thể xạ trị cho mọi loại ung thư, ở tất cả các vị trí của cơ thể với các kỹ thuật xạ trị tiên tiến nhất.
Bệnh viện trang bị 6 máy xạ trị gia tốc tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống máy này có thể xạ trị cho mọi loại ung thư, ở tất cả vị trí của cơ thể. 
Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
"Hiện tại, cơ sở 2 đã vận hành toàn bộ mọi hoạt động khám chữa bệnh, 90% cán bộ, nhân viên đã xuống đây làm việc. Hầu như toàn bộ bệnh nhân cũng đã đến điều trị tại cơ sở 2. Được làm việc, phục vụ người bệnh trong môi trường mới, tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của bệnh viện cũng sẽ thay đổi tư duy phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất" - bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh - Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM - cho biết.
'Trước đây, khi bệnh nhân đến điều trị tại cơ sở 1 luôn gặp phải tình trạng 2-3 người nằm chung một giường, có khi bệnh nhân nặng cũng phải nằm dưới đất. Hiện tại, mỗi khoa phòng điều trị tại cơ sở 2 đều được sắp xếp mỗi phòng chỉ từ 2-4 giường, mỗi người một giường, trong phòng có hệ thống
"Trước đây, khi bệnh nhân đến điều trị tại cơ sở 1 luôn gặp phải tình trạng 2-3 người nằm chung một giường, có khi bệnh nhân nặng phải nằm dưới đất. Hiện các khoa phòng điều trị tại cơ sở 2 đều được sắp xếp mỗi phòng chỉ từ 2-4 giường, mỗi người một giường, trong phòng có hệ thống khí điều hòa trung tâm, nhà vệ sinh riêng" - bác sĩ Thịnh thông tin thêm.
'Tôi đưa chồng đi từ Bình Tân lên đây tái khám, mặc dù quảng đường đi hơi xa nhưng quá trình khám không phải chờ đợi lâu như ở trên Nơ Trang Long. Các khu vực đều mát mẻ, nhân viên nhiệt tình', bà Nguyễn Thị Liễu nói
"Tôi đưa chồng đi từ quận Bình Tân lên đây tái khám, mặc dù quãng đường đi hơi xa nhưng quá trình khám không phải chờ đợi lâu như ở trên Nơ Trang Long. Các khu vực đều mát mẻ, nhân viên nhiệt tình" - bà Nguyễn Thị Liễu cho hay.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI