Cán bộ y tế Lào Cai tử vong khi đang hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Đồng Nai

13/09/2021 - 10:54

PNO - Mặc dù được các y, bác sỹ tận tình cứu chữa, tuy nhiên do tình trạng bệnh nặng, đến 6g35 ngày 11/9, kỹ thuật viên L.V.Q đã không qua khỏi.

Hình ảnh đoàn cán bộ y tế Lào Cai tham gia chống dịch tại Đồng Nai.
Hình ảnh đoàn cán bộ y tế Lào Cai tham gia chống dịch tại Đồng Nai

Thông tin từ Sở Y tế Lào Cai cho biết, thực hiện theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và Quyết định số 2967/QĐ-UBND ngày 18/8 của UBND tỉnh Lào Cai về việc thành lập đoàn công tác gồm 40 cán bộ y tế hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 20/8, kỹ thuật viên L.V.Q, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cùng các cán bộ của ngành y tế Lào Cai lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai. 

Đoàn đã cùng các đơn vị y tế địa phương tham gia công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm cho cộng đồng tại địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Ngày 28/8, kỹ thuật viên L.V.Q bị mệt mỏi, sau đó hôn mê, được chuyển đến cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Trong 15 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, mặc dù được các y, bác sĩ của bệnh viện tận tình cứu chữa, tuy nhiên do tình trạng bệnh nặng, đến 6g35 ngày 11/9, kỹ thuật viên L.V.Q đã tử vong.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, kỹ thuật viên L.V.Q âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/9/2021, Sở Y tế Lào Cai đã phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai hoàn thiện các thủ tục để đưa kỹ thuật viên L.V.Q về với gia đình.

Trước đó, trong quá trình kỹ thuật viên L.V.Q điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Sở Y tế và huyện Văn Bàn đến thăm hỏi, động viên gia đình tại huyện Văn Bàn.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI