Cẩm Vân nới áo tri ân bạn

14/09/2014 - 14:46

PNO - PNO - Chương trình “Sol Vàng” tối 13/9, kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Cẩm Vân đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình như phong cách Cẩm Vân muốn có.

Mở màn bằng chuỗi ca khúc làm nên tên tuổi một thời của mình như Bài ca không quên - Triệu đóa hồng - Thành phố tình yêu và nỗi nhớ - Đêm thành phố đầy sao, nữ ca sĩ Cẩm Vân đã dành trọn tiếng hát của mình để phục vụ cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn và nhiều cảm xúc.

Cam Van noi ao tri an ban

Xuất hiện trong chiếc áo dạ hội đỏ sáng chói, Cẩm Vân thật lộng lẫy và kiêu sa. Chị như một đóa hoa hồng luôn mang một sức sống mãnh liệt, tỏa hương trong suốt hơn ba thập kỷ trong khu vườn âm nhạc Việt Nam.

Sở hữu một chất giọng khỏe, khàn, truyền cảm là ưu thế để Cẩm Vân dễ dàng ghi dấu trong lòng công chúng mộ điệu. Chị đã chinh phục nhiều tầng lớp khán giả trong suốt thời gian đứng trên sân khấu và giữ trọn niềm tin yêu đó bằng sức hút lạ thường và bản lĩnh nghề nghiệp của mình. Bằng chứng là khi vừa cất cao tiếng hát mở màn chương trình thì rất đông khán giả đã hát theo những bài hát của chị và cả khán phòng trở thành một dàn đồng ca khổng lồ để tiếp sức cho Cẩm Vân hoàn thành tốt vai trò của mình trong đêm diễn.

Vẫn giọng hát và mái tóc tém ấy suốt nhiều năm không thay đổi. Về ngoại hình, người khác dù nhìn chị từ sau lưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra đó là Cẩm Vân - một Cẩm Vân rất riêng và không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai.

Cam Van noi ao tri an ban

Khách mời đầu tiên xuất hiện trong chương trình là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh đã cùng Cẩm Vân hòa nhịp theo từng giai điệu của ca khúc Say tình khiến cả khán phòng như muốn “lắc lư” theo. Trong chương trình, Hưng đã chia sẻ và giải thích về chất giọng khàn đặc trưng của mình, vì: “Thời trẻ, vì quá đam mê giọng hát của chị Cẩm Vân nên Hưng đã cố gắng học theo, kết quả là giờ giọng Hưng cũng đã khàn giống chị Vân”.

Cam Van noi ao tri an ban

Tay trống Khắc Triệu như định mệnh, một "nguyên tố" không thể thiếu của ca sĩ Cẩm Vân. Tình yêu đó đã giúp cả hai vươn mình vượt qua biết bao sóng gió của cuộc đời để đứng với nhau trên sân khấu cho đến hôm nay. Chính tình yêu ấy đã dẫn lối cảm xúc để anh sáng tác riêng ca khúc Mơ về em tặng cho người bạn đời của mình.

Khi cả khán phòng yên lặng lắng nghe tiếng hát của Cẩm Vân qua ca khúc Biển cạn, Khắc Triệu âm thầm đứng sau đệm trống giúp chị thăng hoa. Ngoài một sự nghiệp ca hát vững chắc, Cẩm Vân còn sở hữu riêng cho mình một tình yêu đẹp không phải ai cũng có thể có được.

Cam Van noi ao tri an ban

Những bộ trang phục Cẩm Vân chọn mặc trong Sol vàng của mình đều do nhà thiết kế - họa sĩ Sỹ Hoàng thực hiện. Để kỷ niệm và cám ơn một tình bạn bền chặt kéo dài suốt ba thập kỷ giữa chị và anh, Cẩm Vân đã âm thầm “nới hết cỡ” chiếc áo dài đen - thiết kế cũ của Sỹ Hoàng cách đây 30 năm dành tặng cho chị.

Cam Van noi ao tri an ban

Trong đêm diễn, Cẩm Vân đã khéo khéo dẫn dắt cảm xúc của người nghe theo “ý đồ” trình bày của mình. Khi hát đến nhạc Trịnh Công Sơn, chị đã làm thăng hoa cảm xúc của tất cả mọi người có trong khán phòng. Một loạt ca khúc Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin cho tôi, Ru ta ngậm ngùi được làm mới lại, tạo nhiều cảm xúc cho người nghe. Có những khán giả đã hoài niệm về quá khứ của mình khi bất giác nghe được giọng hát và những ca từ đượm buồn ấy, rơm rớm nước mắt hoài niệm.

Cam Van noi ao tri an ban

Sự xuất hiện của Phương Thanh đã mang không khí sôi động trở lại với chương trình. Sự táo bạo trong phong cách của Chanh làm cả khán phòng như muốn nổ tung khi Phương Thanh và Cẩm Vân hát Trả nợ tình xa. Hai thế hệ ca sĩ khác nhau, hai trường phái âm nhạc khác nhau đã hòa quyện lại để mang đến cho khán giả những phút giây đầy cuồng nhiệt.

Cam Van noi ao tri an ban

MTV thể hiện ca khúc Ngôi sao cô đơn của nhạc sĩ Thanh Tùng. Cũng chính bài hát này đã giúp cho đôi uyên ương Cẩm Vân - Khắc Triệu và nhạc sĩ Nguyễn Đạt đoạt được huy chương vàng tại Liên hoan nhạc nhẹ tại Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên).

Ở phần cuối của chương trình, Cẩm Vân bất ngờ đến rơi nước mắt khi BTC đã âm thầm liên lạc với hai cô con gái của chị ở Úc làm clip gửi về động viên tinh thần bố mẹ trong ngày trọng đại của sự nghiệp. Cẩm Vân đã vỡ òa trong hạnh phúc khi thấy được tình cảm của các con dành cho mình.

Cam Van noi ao tri an ban

Góp mặt trong thành công liveshow Sol Vàng của nữ ca sĩ Cẩm Vân còn có sự xuất hiện của diễn viên Hiền Mai, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhà thiết kế Sỹ Hoàng… Tất cả đã hòa giọng theo ca khúc Nối vòng tay lớn để chung vui cùng đôi uyên ương hạnh phúc Cẩm Vân - Khắc Triệu, thành một cái kết đẹp cho chương trình.

Bài, ảnh: THƯỚC KIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI