Cấm bán bia ruợu ở cửa hàng tiện lợi

26/01/2015 - 10:42

PNO - PNO - Cuối tháng này, người dân sẽ không thể tìm mua được bia rượu tại các cửa hàng tiện lợi hoặc các tiệm tạp hóa nhỏ. Quy định mới này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

edf40wrjww2tblPage:Content


Cam ban bia ruou o cua hang tien loi
Bia rượu bị cấm bán ở các cửa hàng tiện lợi ở Indonesia - Ảnh: Straits Times

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Rahmat Gobel cho biết, quy định mới đã được thông qua và chỉ áp dụng với các cửa hàng tiện lợi cũng như các cửa hàng tạp hóa nhỏ. Mục tiêu là để hạn chế việc các tài xế trên đường ghé vào mua bia rượu uống, có thể gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông. Trong khi đó, mặt hàng trên vẫn được bán bình thường ở các siêu thị lớn để phục vụ nhu cầu người dân.

Ông Tutum Rahanta, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Indonesia cho rằng, ông thất vọng với quy đinh mới vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế đất nước, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Du khách đến Indonesia sẽ bị cản trở khi họ có nhu cầu mua rượu bia. Đây là sản phẩm bán rất chạy ở các cửa hàng tiện lợi gần khu vực khách du lịch ở.

Trong khi đó, tuần trước, một dự luật đã được trình lên Quốc hội Singapore xem xét đề xuất cấm bán bia rượu ở tất cả khu vực công cộng từ 22 giờ 30 phút đến 7 giờ sáng hôm sau. Theo một kết quả thăm dò trực tuyến do nhật báo Straits Times tiến hành, 78% độc giả cho biết họ không đồng tình với dự luật trên.

THIÊN ANH

(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI