Cách ly nhóm người đột nhập vào xã đang phong tỏa vì COVID-19 để “đánh ghen”

14/05/2021 - 20:08

PNO - Không được sự đồng ý của lực lượng tại chốt kiểm dịch, các đối tượng đi đường ruộng đột nhập vào xã Phong Hiền, rồi tới nhà bà S. để đánh ghen, gây rối.

Chiều 14/5, UBND xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận đã đưa 9 người ở xã Phong An, huyện Phong Điền đến địa điểm cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh để theo dõi, giám sát dịch tễ.

Trong số này có 6 người lớn (3 cặp vợ chồng) và 3 trẻ nhỏ của 3 gia đình này (buộc phải đi theo cha mẹ vì ở nhà không còn ai trông coi). Số người lớn bị đưa đi cách ly vì "đột nhập" trái phép vào xã Phong Hiền khi xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 vào 9/5. Lý do là 6 người lớn đã đột nhập vào khu cách ly tại xã Phong Hiền để đánh ghen.

Một trong  những chốt kiểm soát Khu vực phong tỏa vì dịch COVID-19 tại xã Phong Hiền
Một trong những chốt kiểm soát khu vực phong tỏa vì dịch COVID-19 tại xã Phong Hiền

Cụ thể vào rạng sáng 13/5, bà Lê Thị Thanh S. (sinh năm 1992; ngụ thôn An Lỗ, Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại ông Hoàng Ngọc A. (sinh năm 1984; ngụ Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền) nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình. Ông A. sau khi tìm cách vào xã Phong Hiền, đưa thuốc cho S. và đã ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2g20 cùng ngày thì có 5 người ngụ thôn Thượng An (xã Phong An), gồm bà Trần Thị L. (sinh năm 1988, vợ ông A.), Trần Công Đ. (sinh năm 1990), Trần Văn Q. (sinh năm 1998), Hoàng Thị H. (sinh năm 1992), Nguyễn Thị B. (sinh năm 1981) tìm đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền. 2 người trong nhóm đã tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào xã nhưng không được đồng ý.

Các đối tượng này đã quay lui nhưng sau đó đi đường ruộng đột nhập vào xã Phong Hiền, rồi tới nhà bà S. để đánh ghen, gây rối.

Lúc này, ông A. rời khỏi nhà bà S., băng ruộng bỏ chạy về xã Phong An.

Bà T. (mẹ chồng của S.) đã gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý, sau đó 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc.

Công an xã Phong An đã bắt giữ ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI