Cách làm bắp rang bằng lò vi sóng để luyện phim mùa giãn cách

26/07/2021 - 06:51

PNO - Khi không thể ra đường, không thể hẹn hò, luyện phim gần như là cách "giết" thời gian duy nhất, và vừa xem phim vừa ăn bắp rang bơ thì còn gì bằng.

Bắp rang bơ được đánh giá là một trong những món ăn vặt "an toàn" với cân nặng cùng khả năng gây nghiện với thực khách mọi độ tuổi. Đây cũng là một trong những món ăn, bạn có thể hướng dẫn cũng như cùng làm cùng bé trong thời gian này. 

A. Cách làm bắp rang bơ trong túi giấy bằng lò vi sóng

Nguyên liệu gồm 50 gram hạt bắp khô + 1 muỗng cà phê bơ + 1 muỗng cà phê đường + một ít muối.
Lần lượt cho bơ, đường muối, bắp vào tô, xốc đều.
Đổ bắp đã lắc đều gia vị vào túi giấy màu nâu.
Gấp túi giấy lại.
Ở các mép gấp của túi giấy, xé các lỗ nhỏ như hình. Thao tác này giúp túi bị bung ra khi bắp nở. 
Đặt túi giấy nằm ngang trên đĩa xoay của lò vi sóng, chỉnh chế độ trung bình trong khoảng 2 phút.
Sau 2 phút, bắp rang bơ đã sẵn sàng để bạn thưởng thức. 

B. Một số biến tấu hương vị của bắp răng bơ mà bạn có thể áp dụng để đổi vị cho món ăn quen: 

Matcha và bỏng ngô sô cô la trắng Món bỏng ngô ngọt ngào này kết hợp trà Matcha xanh tươi với sô cô la trắng tan chảy để tạo ra một hương vị tinh tế, đậm chất Nhật Bản (hãy xem thử nghiệm vị sô cô la trắng của chúng tôi để xem chúng tôi thích vị nào nhất). Matcha, ở dạng bột, có hương vị cỏ tươi; Bản thân nó thậm chí có thể hơi đắng, nhưng khi hòa tan vào sô cô la trắng ngọt ngào, các cạnh khắc nghiệt của nó sẽ bị xóa đi trong khi vẫn có hương vị chính của nó. Rưới hỗn hợp lên bắp rang bơ trong khi đảo đều để bột phủ đều, sau đó cho vào tủ lạnh vài phút để giúp sôcôla đông lại, và bạn sẽ sẵn sàng ăn vặt ngay lập tức.

Bắp rang bơ trà xanh chocolate: Sự kết hợp trà matcha xanh tươi với sô cô la trắng tan chảy để tạo ra một hương vị đậm chất Nhật Bản. 

Cách làm: Đun chảy chocolate theo cách chưng cách thủy, thêm bột matcha vào, trộn đều. Cho bắp rang bơ ra tô lớn, rưới hỗn hợp trà xanh-chocolate lên, trộn đều, đặt vào tủ lạnh vài phút để chocolate đông lại rồi thưởng thức. 

1/2 cốc nhân bắp rang bơ (khoảng 8 cốc hạt) 4 muỗng canh bơ không muối, đun chảy 2 gói một phần ăn trộn súp miso ăn liền (khoảng 20 gram) 5 tờ giấy ăn nhanh nori dày dặn, bị vỡ vụn Muối kosher Cho bỏng ngô đã rang vào một bát trộn lớn và rưới bơ tan chảy lên khắp, lắc đều để lớp bột phủ đều. Thêm miso ngay lập tức, đảo đều cho lớp phủ đều. Quăng nori vỡ vụn. Nêm muối, nếu cần và phục vụ. Bắp rang bơ có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong túi có khóa kéo qua đêm.

Bắp rang bơ rong biển có hương vị của súp miso cùng độ giòn đặc trưng của món ăn vặt này. Cách làm của món bắp này khá đơn giản. Cho bắp rang bơ vào tô, bẻ vụn rong biển lên bắp, rồi rắc hai gói bột trộn súp miso ăn liền, trộn đều, là bạn đã có vị mới cho món bắp rang bơ của mình. 

Bỏng ngô Za'atar (Húng tây, vừng và hạt Sumac) 20150126-popcorn-flavour-2-daniel-gritzer-07.jpg Za'atar , một hỗn hợp gia vị Trung Đông thường được làm từ cỏ xạ hương khô và lá oregano, cây thù du và vừng, là một hương liệu tuyệt vời cho bỏng ngô. Cây thù du bổ sung thêm vị chua ngọt của quả mọng cho sự pha trộn, trong khi các loại thảo mộc tạo thêm hương gỗ và vừng có chất lượng hấp dẫn.  Nó cũng cực kỳ dễ làm, giả sử bạn sử dụng za'atar mua ở cửa hàng: chỉ cần quết bỏng ngô với dầu ô liu, rắc lên za'atar là xong.
Bỏng ngô Za'atar: Za'atar là một hỗn hợp gia vị Trung Đông thường được làm từ cỏ xạ hương khô và lá oregano, cây thù du và mè. Za'atar có bán ở các cửa hàng, bạn chỉ cần cho nó lên bắp rang bơ là đã thêm hương vị mới cho món ăn quen thuộc.
ấy cảm hứng từ hương vị của món cà ri dừa Thái đỏ cay, món bắp rang bơ tự làm này có hương vị hỗn hợp thơm của dừa, ớt, sả, lá chanh, tỏi và gừng. Một chút đường làm tròn hương vị quyết đoán thành một gói nhỏ gây nghiện.   Lưu ý: Ớt bột khô tùy loại có thể có nhiều mức nhiệt khác nhau; bạn có thể phải điều chỉnh, thêm nhiều hơn hoặc ít hơn công thức yêu cầu, để có được mức nhiệt phù hợp. 5 muỗng cơm dừa khô 5 lá chanh makrut khô 2 thìa cà phê muscovado hoặc đường nâu đen 1 thìa cà phê ớt bột (xem ghi chú) 1 muỗng cà phê sả tươi băm nhỏ 1 thìa cà phê bột gừng 1/2 thìa cà phê bột tỏi 1/4 muỗng cà phê vỏ chanh tươi nạo từ 1 quả chanh 1/2 cốc nhân bắp rang bơ (khoảng 8 cốc hạt) 4 muỗng canh bơ không muối, đun chảy Muối kosher

Bắp rang bơ cary đỏ Thái có hương vị hỗn hợp thơm của dừa, ớt, sả, lá chanh, tỏi và gừng cùng một ít vị ngọt của đường có sức gây nghiện với tất cả mọi người, nhất là các tín đồ món Thái.

Cách làm:

Lần lượt cho 5 muỗng cơm dừa khô + 5 lá chanh Thái khô + 2 muỗng cà phê đường muscovado + 1 muỗng cà phê ớt bột + 1 muỗng cà phê sả tươi băm nhỏ + 1 muỗng cà phê bột gừng + 1/2 muỗng cà phê bột tỏi + 1/4 muỗng cà phê vỏ chanh tươi nạo từ 1 quả chanh + một ít muối vào máy, xay nhuyễn. 

Cho bắp rang bơ ra tô, đổ hỗn hợp gia vị vừa xay nhuyễn lên, xốc đều sao cho gia vị áo một lớp mỏng trên từng hạt bắp là bạn đã có món bắp rang bơ cary đỏ kiểu Thái.

6 muỗng xirô cây phong nguyên chất 2 chén hồ đào, nghiền nhẹ Muối kosher

Bắp rang bơ óc chó: 6 muỗng đường, một ít hạt óc chó, bơ, bắp rang.

Cách làm: Đun nóng bơ, cho đường và hạt óc chó vào, ngào đến khi đường chuyển thành caramel và áo đều lên hạt hạnh nhân, tắt bếp. Cho bắp rang bơ vào tô lớn, nhanh tay đổ hỗn hợp caramel và hạt óc chó vào bắp trộn đều. Nếu không có hạt óc chó, bạn có thể thay thế  bằng bất kỳ loại hạt nào bạn thích.

4 muỗng canh bơ không muối 4 nhánh tỏi vừa, băm nhuyễn 6 con cá cơm, cắt nhỏ 3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất 1/2 cốc nhân bắp rang bơ (khoảng 8 cốc hạt) Muối kosher  Hướng Trong một chảo nhỏ, đun chảy bơ ở lửa vừa-cao cho đến khi sủi bọt. Cho tỏi và cá cơm vào xào chín, đảo đều tay cho đến khi cá cơm tan hết vào nước sốt và tỏi đã hết mùi thơm, khoảng 4 phút. Cho dầu ô liu vào khuấy đều.   Cho bỏng ngô đã rang vào một bát trộn lớn và rưới bơ tỏi - cá cơm lên khắp, đảo đều tay. Nêm muối, nếu cần và phục vụ.

Bắp rang bơ bagna cauda lấy cảm hứng từ bagna cauda, một món ăn nổi tiếng của Ý được làm từ bơ đun chảy, dầu ô liu, tỏi và cá cơm, "khoác" lên hương vị mới lạ cho bắp rang bơ.

Cách làm: Ngâm mềm khoảng 20 gram cá cơm khô, cho vào máy, xay nhuyễn. Làm nóng chảo, cho bơ vào, khi bơ tan chảy thì cho tỏi và cá cơm đã xay nhuyễn vào, xào chín. Cho bắp rang bơ vào tô lớn, đổ hỗn hợp dầu ôliu, tỏi, cá cơm vào, xốc đều.

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI