Cách kiểm tra đã được cấp hộ chiếu vắc xin COVID-19 hay chưa

19/04/2022 - 10:07

PNO - Hộ chiếu vắc xin COVID-19 sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế trong thời gian tới.

Người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp Hộ chiếu vắc xin mà không phải làm thủ tục gì thêm.

Hộ chiếu vắc xin sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới. Người mới tiêm 1 mũi cũng được cấp Hộ chiếu vắc xin.

Để xem hộ chiếu vắc xin trên smartphone, cần cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng PC-Covid (4.2.8 hoặc hoặc Sổ sức khỏe điện tử (3.0.6).

Với PC-Covid, hộ chiếu vắc xin được hiển thị trong mục Menu > Hộ chiếu vắc xin. Còn trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, mục này nằm ngay trên giao diện chính. Chứng nhận này sẽ bao gồm: Họ tên, ngày sinh, quốc tịch kèm mã QR và ngày hết hạn của hộ chiếu, tức 12 tháng kể từ ngày cấp.

Trên ứng dụng PC-Covid, thông tin bổ sung gồm thời gian, địa điểm, loại vắc xin đã tiêm... Người dùng điện thoại Apple cũng có thể quét mã QR này và thông tin tiêm chủng sẽ được đồng bộ vào ứng dụng Sức khỏe của iPhone.

Người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

Nếu có sai sót/thiếu thông tin, người dân liên hệ (trực tiếp hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

Tính đến ngày 7/4, Việt Nam đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau với 19 nước, gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Đến ngày 15/4, có gần 500.000 người đã được cấp hộ chiếu vắc xin.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI