10 nước công nhận hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam

20/01/2022 - 19:28

PNO - Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives đã công nhận hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam.

 

Biểu mẫu hộ chiếu vắc xin của Việt Nam
Biểu mẫu hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Chiều 20/1, tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cho biết về tình hình hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam.

Theo đó, Bộ Y tế đã ban hành mẫu hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam (ngày 23/12/2021). Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã giới thiệu mẫu giấy tờ này với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam để xem xét công nhận. Đồng thời, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực vận động các nước sở tại để chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay hộ chiếu vắc xin của Việt Nam đã được các nước Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives công nhận.

Việt Nam hiện cũng đang công nhận hộ chiếu vắc xin, giấy chứng nhận tạm thời của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ - sau khi 79 quốc gia và vùng lãnh thổ này đã giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao Việt Nam. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm, việc công nhận này là cơ sở để người ở nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đó có thể giảm bớt thời gian cách ly tập trung xuống còn 3 ngày và có thể rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI