Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản trong tích tắc

01/06/2022 - 07:58

PNO - Nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu do rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì đi nữa thì bạn cũng cần phải tìm cách xử lý ngay. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của gia đình. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản trong tích tắc, tham khảo ngay nhé!

Nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà vệ sinh

1. Mùi hôi từ cống thoát nước

Cống thoát nước sàn trong nhà vệ sinh là nơi thường xuyên xuất hiện mùi hôi nhất trong gia đình vì đây là nơi vận chuyển các loại nước thải trong nhà vệ sinh ra bên ngoài. Nước xà phòng từ việc giặt giũ quần áo, nước thải từ việc tắm rửa, đi vệ sinh… thường được trôi xuống cống thoát nước.

2. Mùi hôi từ bồn cầu

Bồn cầu là vật dụng mà mọi người thường dùng cho các sinh hoạt hằng ngày. Chính vì vậy, nếu không vệ sinh thường xuyên thì nó cũng là nguyên nhân khiến cho nhà vệ sinh bốc mùi hôi khó chịu.

Bồn cầu bị nghẹt hay hầm cầu bị đầy là những chuyện thường gặp trong gia đình nên phải hút hầm cầu định kỳ. Quá trình sử dụng bồn cầu quá mức sẽ làm cho hầm cầu đầy hay các chất thải mắc kẹt bên trong sẽ khiến cho bồn cầu bị nghẹt. Khi những trường hợp này xuất hiện đồng nghĩa với việc mùi hôi sẽ dần dần phát tán ra toàn bộ nhà vệ sinh.

3. Mùi hôi từ các vật dụng trong nhà vệ sinh

Những tưởng như vô hại nhưng các vật dụng trong nhà vệ sinh có thể khiến cho nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi. Những vật dụng như bàn chải, bàn chà, khăn vải… nếu để nước ứ đọng lâu ngày mà không được xử lý thì mùi hôi cũng sẽ xuất hiện.

Nếu nhà vệ sinh của bạn có những vật dụng để đựng đồ thì quan sát xem có xác động vật chết hay vật dụng gì phát ra mùi bên trong hay không, nếu có thì tiến hành xử lý và dọn dẹp vệ sinh ngay để ngăn chặn mùi hôi lây lan.

Các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh

1. Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh từ cống và bồn cầu

Để giải quyết vấn đề này, Công ty thông cầu cống nghẹt Trí Bảo khuyên bạn hãy mua bột thông cống và chế phẩm vi sinh ăn mỡ. Đây là những sản phẩm không khó tìm, vì hiện nay sản phẩm này được bán tại các cửa hàng chuyên dụng hoặc tại các trang thương mại điện tử.

Với cách làm này bạn có thể khử được mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cần trang bị bảo hộ cho cơ thể một cách an toàn để đảm bảo vệ sinh cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

2. Cách khử mùi nhà vệ sinh do ẩm mốc các vật dụng

Đối với trường hợp này bạn có thể lắp đặt thêm cho nhà vệ sinh một chiếc máy hút ẩm. Máy hút ẩm sẽ giúp ánh sáng tỏa vào nhà tắm, giúp diệt vi khuẩn, hạn chế ẩm mốc trong không gian nhà vệ sinh.

3. Khử mùi nhà vệ sinh bằng các nguyên liệu khử mùi

* Dùng than củi

Ngoài các cách khử mùi nhà vệ sinh trên bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để khử đi mùi hôi của toilet. Bạn có thể tạo ra mùi hương để đẩy lùi mùi hôi bằng cách dùng than củi.

Cách làm như sau: Bạn mua than củi về và cho vào một chiếc khăn một cách ngay ngắn, sau đó đặt trong nhà vệ sinh. Than có công dụng hút ẩm mốc cực kỳ hiệu quả.

* Dùng trái dứa

Ngoài than củi thì bạn có thể dùng dứa để làm nguyên liệu khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần mua dứa về và cắt bằng hai đầu rồi lấy sạch cùi dứa ra. Sau đó, bạn lấy một cây nến cho vào trong phần lõm chỗ cùi vừa lấy ra. Sức nóng từ ngọn lửa của cây nến sẽ giúp kích thích và khuếch tán hương thơm mát từ trái dứa ra khắp phòng, tạo mùi hương dễ chịu, khử mùi hôi trong nhà vệ sinh.

* Dùng sản phẩm khử mùi chuyên dụng

Nếu bạn không dùng các nguyên liệu tự nhiên bạn có thể dùng các sản phẩm tạo hương chuyên dụng như sáp thơm, xịt khử mùi phòng tắm...

Với cách khử mùi hôi nhà vệ sinh này bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian, bởi đây là các sản phẩm chuyên dụng được sản xuất với mùi hương đặc trưng có sẵn. Bạn chỉ cần mua về và sử dụng ngay lập tức mà không cần phải qua nhiều bước thực hiện rắc rối.

Trên đây là các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản và dễ làm. Nếu như nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi do tắc cống, hay nghẹt bồn cầu thì bạn cần xử lý thông tắc cống xong hay khử mùi nhé. Hoặc nếu không thể thực hiện tại nhà, bạn có thể gọi dịch vụ sửa chữa bồn cầu, toilet để nhờ hỗ trợ. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

Công ty thông cầu cống nghẹt Trí Bảo

Địa chỉ: Số 82 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM

Điện thoại: 090 220 8925 - 093 220 6632.

Email: thongcaucongnghet.info@gmail.com

Web: https://thongcaucongnghet.info

Minh Anh

Nguồn: Trí Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI