Các món được yêu thích ở chợ đêm Đà Lạt

17/04/2023 - 18:54

PNO - Dâu tây lắc, bánh tráng nướng, sữa đậu nành... là các món phải thử khi đến chợ đêm Đà Lạt.

 

1
Chợ đêm Đà Lạt (hay còn được gọi là chợ Âm phủ) tọa lạc đường Nguyễn Thị Minh Khai. Thời gian chợ hoạt động từ 19g-3g sáng ngày hôm sau. 
Chợ được hình thành từ những năm sau giải phóng, là chợ tự phát chủ yếu phục vụ như cầu ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của người dân quanh vùng. Hồi đó còn chưa có đèn chiếu sáng, chợ hoạt động buổi đêm nên những người bán hang rong, hàng gánh, hàng ăn nhỏ chỉ có đèn dầu, cùng với màn sương dày đặc trưng tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo. Những ánh đèn leo lắt, làn sương phảng phất, tiếng người nói xì xào, vô tình tạo ra bức tranh vừa thực vừa ảo trong màn đêm. Chính từ đó cái tên Chợ Âm Phủ ra đời.
Tên gọi chợ Âm phủ xuất phát từ việc trước kia chưa có đèn chiếu sáng, người bán dùng đèn dầu. Ánh sáng leo lét từ đèn kết hợp với màn sương dày đặc lúc đó tạo nên một khu cảnh vô cùng huyền ảo.
1
Ban đầu, số lượng gian hàng tại chợ đêm không nhiều. Dần, do nhu cầu của du khách, số lượng hàng quán và mặt hàng bán tại chợ càng phong phú. Dạo chợ đêm Đà Lạt hay thưởng thức ẩm thực chợ đêm Đà Lạt trở thành một trong những trải nghiệm nên và phải có trong mọi chuyến đi đến thành phố hoa. Dưới đây là danh sách các món ăn "gây thương nhớ" tại khu chợ.
1
Sữa đậu nành nóng có giá 10.000-15.000 đồng 1 ly. Đặc trưng của sữa đậu nành (hay các loại sữa nóng khác tại các xe bán sữa tại chợ đêm) là thêm một ít sữa đặc có đường trước khi cho sữa nóng vào để thêm thơm, béo, ngọt. 
Để du khách 'no bụng, các xe bán sữa cũng bán kèm bánh su, bánh mì hay bánh mì ngọt các loại để du khách nhấm nháp cùng. 
Các xe bán sữa cũng bán kèm bánh su, bánh mì các loại để du khách nhấm nháp cùng. 
1
Dâu tây tươi được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Tại chợ đêm, có nhiều gian hàng bán loại trái cây tươi này. Dâu tây tại chợ có giá từ 80.000 đồng/kg, tùy chủng loại, kích thước.
Dâu tây lắc với muối tôm hay muối xí muội tùy gian hàng. Món ăn vặt này hấp dẫn du khách bới vị chua thơm đặc  trưng của dâu và cay mặn nhẹ của muối. Dâu tây lắc có giá 15.000-20.000 đồng một li vừa.
Dâu tây lắc với muối tôm hay muối xí muội hấp dẫn du khách bởi vị chua thơm đặc trưng của dâu và cay mặn nhẹ của muối. Dâu tây lắc có giá 15.000-20.000 đồng 1 ly vừa.
Sữa chua phô mai
Yaourt phô mai có vị chua nhẹ của sữa chua, béo của phô mai khá bắt miệng cũng như tốt cho tiêu hóa. 
Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng Đà Lạt còn được gọi là pizza Việt Nam hấp dẫn với sự tổng hòa các vị như béo, chua, cay, mềm của trứng, ruốc, mayonnaise, tương ớt, tương cà... Bánh tráng nướng có giá từ 10.000-20.000 đồng/cái tùy số lượng topping. 
Xiên nướng
Các loại bánh chiên như bánh tiêu, bánh quẩy... nóng hổi thơm lừng. Giá mỗi loại bánh từ 3.000 đồng 1 cái. 
Khoai lang, bắp nướng
Khoai lang, bắp nướng có giá từ 10.000 đồng.
1
Kem bơ tùy loại hộp nhỏ hay ly mà có giá từ 10.000 đồng.
mực nướng
Mực nướng có giá từ 30.000 đồng 1 con. 
Xiên nướng các loại có giá từ 10.000 đồng.
Xiên nướng các loại có giá từ 10.000 đồng.
Còn gì thú vị hơn tụ tập lại cùng nhau trong thời tiết se lạnh để nhúng, chấm, xì xụp món lẩu nóng hổi, tươi xanh của rau, đậm đà của thịt tôm ăn kèm.
Còn gì thú vị hơn tụ tập lại cùng nhau trong thời tiết se lạnh để thưởng thức món lẩu nóng hổi, tươi xanh của rau, đậm đà của thịt tôm ăn kèm.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI