Các bộ phim Đông Nam Á chứng tỏ sức hút với khán giả toàn cầu

26/06/2021 - 07:00

PNO - Thành công của “Cô gái đến từ hư vô”, “Roh”…mở đường cho loạt phim Đông Nam Á tấn công mạnh mẽ hơn trên nền tảng Netflix.

Netflix đang đầu tư mạnh hơn bao giờ hết để khai thác nội dung Đông Nam Á. Điều này một lần nữa phản ánh tầm quan trọng của khu vực này trong chiến lược mở rộng toàn cầu của công ty. Kể từ năm 2016, "gã khổng lồ” phát trực tuyến đã tăng gấp đôi số lượng phim và chương trình Đông Nam Á lên mỗi năm.

Đặc biệt, sau thành công của mùa thứ hai loạt phim kinh dị bí ẩn Thái Lan Cô gái đến từ hư vôRoh (do Malaysia sản xuất), nhận được sự quan tâm lớn của khán giả toàn cầu… được xem là bước đệm vững chắc mở đường cho các nhà làm phim Đông Nam Á tấn công ồ ạt hơn nữa trong tương lai. Hai bộ phim gây dấu ấn đậm nét, mang lại cảm giác đáng sợ, rùng rợn mà không cần dùng đến những pha hù dọa đặc trưng.

Netflix đẩy mạnh đầu tư, khai thác nội dung Đông Nam Á.
Netflix đẩy mạnh đầu tư, khai thác nội dung Đông Nam Á

Tiếp nối những phản ứng tích cực, Netflix thông báo phát hành một loạt phim mới đến từ Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam trong tháng này và tháng 7 tới đây, có thể kế đến như Gái già lắm chiêu V, Chàng vợ của em, Mắt biếc, Song song, Deep…

Malobika Banerji, Giám đốc nội dung của Netflix tại Đông Nam Á, nói rằng sự đa dạng văn hóa và khả năng sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong thành công gần đây của các bộ phim sản xuất tại Đông Nam Á. Đây cũng là tiêu chí mà Netflix hướng tới khi lựa chọn các bộ phim để phát sóng.

“Sự đa dạng, phong phú và chất lượng là những gì chúng tôi tìm kiếm trên toàn thế giới. Để làm được điều đó, chúng tôi thuê những đội ngũ làm phim địa phương tuyệt vời nhất, hợp tác với những nhà làm phim giỏi nhất và sẵn sàng hỗ trợ các dự án mới lạ” - Malobika Banerji chia sẻ thêm.

Theo đánh giá của Netflix, những câu chuyện văn hóa từ 11 quốc gia Đông Nam Á vốn có rất tiềm năng để khai thác. Dòng phim kinh dị nói riêng đang hồi sinh mạnh trong khu vực, nhưng để làm cho các bộ phim này trở nên nổi bật trên thế giới còn là một chặng đường dài.

Phân cảnh trong phim kinh dị Roh.
Phân cảnh trong phim kinh dị Roh

Banerji phân tích, trước đây những tác phẩm kinh dị trong khu vực đều bắt nguồn từ văn hóa dân gian, xoay quanh chủ đề về công lý đạo đức và sự trả thù, với niềm tin rằng mọi vật chất đều có linh hồn. Thời gian gần đây, khán giả toàn cầu đã thấy một cái nhìn mới mẻ hơn về thể loại này, đặc biệt là ở Thái Lan với thành công của loạt phim Cô gái đến từ hư vô và Ghost Lab, khám phá những chuyện xảy ra sau cái chết. Hay sự pha trộn sáng tạo giữa thể loại kinh dị, lãng mạn và hài trong Krasure: Nụ hôn ma quái cũng đem lại góc nhìn đa dạng và hấp dẫn hơn.

Netflix tin rằng không nhất thiết các bộ phim cần có cốt truyện nhắm đến khán giả toàn cầu mới có thể thành công trên phạm vi quốc tế. Một câu chuyện độc đáo với quan điểm rõ ràng, chân thực như Kingdom (Hàn Quốc), The Naked Director (Nhật Bản) và Sacred Games (Ấn Độ) sẽ gây được tiếng vang với người xem toàn cầu.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI