Ca sĩ Trọng Hiếu "ngựa chiến" bắt đầu chạy

24/02/2016 - 11:23

PNO - Sau khi trở thành quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu không chọn con đường ồn ào. Tên anh không tràn ngập các kênh truyền thông như nhiều người.

Ca si Trong Hieu
Ca sĩ Trọng Hiếu

Trọng Hiếu miệt mài đi hát, chỉ phát biểu khi công bố sản phẩm… Nhưng mỗi khi anh xuất hiện, sân khấu lại bừng sáng. Giải Men of the year do một tạp chí trao tặng và giải Gương mặt phát hiện - Làn sóng xanh 2015 là những nấc thang đầu tiên của Trọng Hiếu trong giai đoạn tiếp sau Vietnam Idol. Năm 2016, Trọng Hiếu đã chuẩn bị cho mình hành trình đột phá.

Album Con đường tôi thể hiện rõ cách đi của Hiếu. “Có đôi khi chính con đường dài tôi bước/ Tôi sẽ gặp những khó khăn/ Và có đôi khi tôi nghe một người vẫn nói/ Đừng cố gắng sẽ không bao giờ đạt được đâu/ Dù biết sẽ có đớn đau và mất đi hy vọng/ Tôi vẫn vững bước tiến về phía trước…”.

Khó khăn đối với Trọng Hiếu, không chỉ là tìm hiểu thị trường nhạc Việt vốn xa lạ với anh, hay phải khẳng định mình ở bên ngoài đất nước - điều hầu hết ca sĩ Việt chưa làm được, mà còn là chuyện học tiếng Việt. Trọng Hiếu không ngủ quên trên chiến thắng, anh biết nhược điểm của mình. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên viết tiếng Việt dù chính tả sai be bét, chữ cần dấu huyền anh lại đánh dấu sắc và ngược lại, liên tục bị fan “bắt giò”.

Trọng Hiếu có tố chất của một ngôi sao giải trí. Xem Hiếu biểu diễn, nhất là các ca khúc nhạc ngoại kết hợp vũ đạo, thấy anh đủ sức để hoạt động ngoài phạm vi Việt Nam. Nhưng với Hiếu, sẽ là vô nghĩa nếu anh không thể chinh phục được công chúng quê nhà chỉ bởi vốn tiếng Việt còn hạn chế.

Hiếu chọn cách đi chậm, vừa đi vừa học, vừa “cảm” lẫn vừa quan sát. Không chỉ học tiếng Việt, Hiếu còn học cách dùng từ phù hợp với văn hóa, ngữ cảnh. Anh từng dính lỗi dùng từ lóng (bằng tiếng Anh) lúc biết mình đoạt giải Ca sĩ phát hiện của Làn sóng xanh. Từ một người chỉ có thể bỏ dấu chính xác tên mình, giờ vốn tiếng Việt của Hiếu đã khá.

Hiếu có những thành công trong năm 2015 mà anh khiêm tốn dùng từ “nho nhỏ”: ngoài hai giải thưởng trong nước, anh tham gia dự án với MTV Asia, đóng vai nhỏ trong phim Em là bà nội của anh và thể hiện các ca khúc nhạc phim này… Trước tết, Trọng Hiếu là gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia Asean Music Festival, bên cạnh nhiều tên tuổi của các quốc gia trong khu vực. Nên năm nay sẽ là cuộc “đua” dài củ  Hiếu, sau những ngày “lấy đà” chắc chắn. T

háng Tư tới, Trọng Hiếu giới thiệu single âm nhạc kết hợp dance hứa hẹn khiến nhiều người phấn khích như anh từng làm được tại vòng chung kết Vietnam Idol. Cuối tháng Tư là dự án song ca cùng một nữ ca sĩ, sau đó là một mini-album… Hiếu nói, sẽ dành 100% năng lượng cho sự chỉn chu của từng sản phẩm. Anh quyết chinh phục khán giả quê nhà hoàn toàn bằng tiếng Việt chứ không phải là các bài hát tiếng Anh hay tiếng Đức.

Đối với Hiếu ở thời điểm này, việc hát tiếng Việt cho đồng bà  thưởng thức mang nhiều ý nghĩa hơn chuyện trở thành ca sĩ nổi tiếng. Vì với anh, được trở về quê hương, được mọi người yêu quý, được đi diễn nhiều nơi, được ăn các món ngon… là hạnh phúc “khủng khiếp”.

Ca si Trong Hieu

Til von Dombois, giảng viên nhạc viện Music College Hannover nơi Trọng Hiếu theo học đã chia sẻ khi truyền thông Đức đưa tin về việc Hiếu trở thành quán quân Vietnam Idol: “Cậu ấy chiến thắng không phải ngẫu nhiên. Ngay từ nhỏ, cậu ấy đã có giấc mơ về sự nghiệp âm nhạc và theo đuổi. Nếu bạn phấn đấu đủ dài thì bạn có thể tiến xa hơn”. Nhiều người làm việc cùng Trọng Hiếu đều dành cho anh lòng yêu mến, với nhiều lý do nằm ngoài giọng hát.

Ở Hiếu toát ra năng lượng tích cực, khiến người gần anh trở nên phấn chấn, hào hứng. Anh luôn nở nụ cười dành cho người đối diện, dù mệt nhọc đến đâu. Hiếu say mê những thứ anh yêu thích, và hồn nhiên với những gì thuộc về đam mê của mình. Trên hành trình đi tới, Trọng Hiếu hiếm khi “nhìn ngó” người khác, mà nếu có, chỉ để anh cảm phục và phấn đấu hơn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI