Ca sĩ Chi Dân hóa trang thành đối tượng mặt đen: Trò đùa thiếu ý thức!

06/12/2019 - 11:43

PNO - Trong khi nhiều nghệ sĩ đang tận dụng mạng xã hội để truyền đi những thông điệp tích cực thì có người lại gieo rắc nỗi sợ hãi, năng lượng tiêu cực từ những trò vô bổ, điển hình như ca sĩ Chi Dân.

Chiều 5/12, ca sĩ Chi Dân đăng tải 2 hình ảnh lên trang cá nhân có hơn 800.000 người theo dõi.

Theo đó, nam ca sĩ và một người bạn của anh mặc đồ đen, bôi mặt đen giống hệt những kẻ xin đểu đang bị công an truy lùng trong những ngày qua tại Hà Nội, Hải Phòng. Kèm theo 2 bức ảnh là dòng chú thích: “Ngay thời điểm này, những kẻ tình nghi đã vào đến chung cư của chúng tôi... Mọi người cẩn thận nhé”.

Ca si Chi Dan hoa trang thanh doi tuong mat den: Tro dua thieu y thuc!
 
Ca si Chi Dan hoa trang thanh doi tuong mat den: Tro dua thieu y thuc!
Hình ảnh Chi Dân chia sẻ vào chiều 5/12 trên mạng xã hội

Nhưng trò đùa này đã đi quá xa. Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, một số người còn lầm tưởng các đối tượng mặt đen đã xuất hiện tại TP.HCM và đăng bài nhằm cảnh báo, đặc biệt với những gia đình có trẻ em. Có người còn sử dụng hình ảnh của Chi Dân để cảnh báo về việc một nhóm người luyện bùa ngải. 

Thông tin gây lên nỗi khiếp đảm này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội trong ngày hôm qua. Trước phản ứng từ dư luận, Chi Dân tiếp tục đăng bài để giải thích, với lời chốt hạ: “Sao mọi người nghĩ chuyện nghiêm trọng lên quá vậy?”. Hiện, nam ca sĩ vẫn chưa xoá bỏ những hình ảnh trên.

Ca si Chi Dan hoa trang thanh doi tuong mat den: Tro dua thieu y thuc!
Một người dùng Facebook sử dụng hình ảnh của Chi Dân để cảnh báo mọi người

Mạng xã hội ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người, từ việc kết nối, giao tiếp, bày tỏ quan điểm, cảm xúc... Đặc biệt, với giới nghệ sĩ và người nổi tiếng, sự tác động của họ đến cộng đồng thông qua mạng xã hội lại càng nhiều hơn.

Thế nhưng, trong khi không ít nghệ sĩ truyền đi những thông điệp tích cực, đóng góp thiết thực cho cộng đồng với những dự án thiện nguyện lớn, nhỏ như: hỗ trợ trẻ em đến trường, vá môi hở hàm ếch cho trẻ, đóng góp cho người già, người vô gia cư, ủng hộ đồng bào lũ lụt... thì lại có những người như ca sĩ Chi Dân, gieo rắc nỗi sợ hãi cho người khác với lý do để cho... vui!

Clip người đàn ông kỳ dị đi xin tiền khiến nhiều người sợ hãi trong thời gian qua:

Không riêng Chi Dân, gần đây nhất, Sơn Ngọc Minh cũng là một trường hợp đáng suy ngẫm. Nam ca sĩ tự chia sẻ chuyện tình của mình lên mạng xã hội và “rước” anti-fan vào nhà. Trước áp lực lớn, Sơn Ngọc Minh đăng tải dòng trạng thái kêu gọi 10 triệu like (lượt nhấn yêu thích) để tự tử.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng kêu gọi sẽ cho tiền người nào đó nếu kéo đến nhà để đánh người cha từng bạo hành con mình.

Từ việc gieo rắc nỗi sợ hãi cho đến kích động bạo lực, không ít nghệ sĩ cho thấy việc thiếu ý thức và hiểu biết của mình trên mạng xã hội.

Những ngày qua, một số đối tượng mặc quần áo màu đen, bôi trét khuôn mặt đen đúa xuất hiện và xin đểu ở một số tỉnh, thành miền Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng. Những đối tượng này thường mang theo đầu gà, xúc xích trên tay. Khi không xin được tiền, một trong những đối tượng này có hành vi đáp trả, nhổ nước bọt và vẩy nước bẩn vào người khác. Hiện, công an các địa phương đang vào cuộc để điều tra. Hình ảnh nhóm các đối tượng này khi được thông tin qua báo, đài cũng khiến cộng đồng lo sợ

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI