Cá nhân có thể dùng tài khoản giao dịch điện tử để quyết toán thuế thu nhập

06/03/2021 - 15:36

PNO - Theo hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 của Tổng cục Thuế, cá nhân có thể sử dụng tài khoản giao dịch điện tử.

Theo đó có 3 hình thức để cá nhân là người nộp thuế có thể đăng ký tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cụ thể, trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch điện tử thì người nộp thuế sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử trên hệ thống thuế điện tử ETAX.Trường hợp cá nhân chưa được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể đến bất kỳ cơ quan thuế để được cấp tài khoản.

Nếu cá nhân đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thì được phép đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua cổng này mà không cần phải đến cơ quan thuế.

đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để quyết toán thuế thu nhập cá nhân đem lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế
Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để quyết toán thuế thu nhập cá nhân giúp giảm thời gian, thủ tục... đáng kể cho người nộp thuế - Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Thuế, khi thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản giao dịch điện tử, cá nhân sẽ được thụ hưởng nhiều lợi ích như có thể kê khai, nộp hồ sơ quyết toán thuế mà không cần nộp bản giấy đến cơ quan thuế; tiết kiệm thời gian, chi phí; có thể thực hiện giao dịch với cơ quan thuế vào mọi lúc, mọi nơi, không kể không gian, thời gian. Ngoài ra, có thể hạn chế được những điểm tập trung đông người, nhằm phòng chống và ngăn ngừa lây nhiễm dịch COVID-19...

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI