Cả nhà đâm vào xe cẩu, bé gái 5 tuổi bị dập nát cánh tay

27/06/2017 - 11:51

PNO - Sau khi đâm vào xe cẩu, 4 thành viên của một gia đình đều bị chấn thương, trong đó, bé Trần H.A (5 tuổi, Phú Thọ) phải nhập viện trong tình trạng cánh tay bị dập nát và đứt động mạch, sốc nặng do mất máu…

Ngày 27/6, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi Trần H.A (5 tuổi) phải nhập viện do tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo người nhà bệnh nhi, cả nhà bé A đang chở nhau trên xe máy thì không may va chạm mạnh vào  xe cẩu.  

Bố mẹ và em gái bé A được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. Bố cháu bé bị dập gan, gãy xương sườn, mẹ và em gái 2 tuổi bị chấn thương phần mềm hiện vẫn đang phải theo dõi thêm.

Ca nha dam vao xe cau, be gai 5 tuoi bi dap nat canh tay
Phần cánh tay dập nát của bệnh nhi H.A đã được "cứu" sau tai nạn nghiêm trọng

Ths.BS Đặng Ánh Dương – Phó trưởng khoa Hồi sức ngoại cho biết, ngày 25/6, bé A được chuyển từ tuyến dưới lên bệnh nhập viện Nhi Trung ương trong tình trạng rất nguy kịch: xương gãy hở cấp độ 3, đứt động mạch cánh tay, thần kinh và phần mềm dập nát không đủ che phủ xương cộng thêm tình trạng sốc nặng do mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Tại đây, các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau, bù dịch nhanh, truyền máu để điều trị sốc chấn thương đồng thời chụp X-quang xác định các vị trí tổn thương. Ngay sau đó, trẻ được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu nối động mạch cánh tay kết hợp xương để cứu phần cánh tay phải đã bị dập nát sau tai nạn.

Ca nha dam vao xe cau, be gai 5 tuoi bi dap nat canh tay
Bé gái bị dập nát cánh tay

Theo BSCKII Lê Tuấn Anh - Phó khoa Chỉnh hình Nhi, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, kết hợp xương cánh tay phải bằng đinh Kirschrer, nối động mạch cánh tay phải, khâu che phủ mạch máu và xương.

3 ngày sau khi phẫu thuật và được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức ngoại, sức khỏe của cháu A đã dần bình. Bệnh nhi tỉnh táo, không sốt và đã được chuyển sang khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương cho hay đã tiếp nhận nhiều trường hợp phải chịu hậu quả nặng nề sau tai nạn giao thông, trong đó, đối với các bé gái, việc bảo toàn và phục hồi các tổn thương sau tai nạn có ý nghĩa càng quang trọng vì liên quan đến vấn đề thẩm mỹ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI