Cà Mau: Khởi tố trưởng trạm y tế thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

07/09/2021 - 17:57

PNO - Một trưởng trạm y tế xã bị khởi tố do không sàng lọc, điều tra dịch tễ COVID-19 cho bệnh nhân sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 7/9, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) ký quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước (sinh năm 1980) - Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo thông tin ban đầu, bác sĩ Phước mở phòng mạch riêng hằng ngày khám bệnh cho người dân tại nhà. Ngày 16 và 17/8, bác sĩ Phước đã trực tiếp khám, bán thuốc và điều trị cho cháu D. (11 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi) mà không qua sàng lọc, điều tra dịch tễ COVID-19 của bệnh nhân. Sau đó, cháu D được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Một trưởng trạm y tế xã ở Cà Mau bị khởi tố do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh minh họa.
Một trưởng trạm y tế xã ở Cà Mau bị khởi tố do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Ảnh minh họa)


Trong thời gian thực hiện phòng chống dịch COVID-19, bác sĩ Phước với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

Từ đó, dẫn đến không phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của cháu D., dẫn đến dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng.
Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi đã có quyết định đình chỉ chức vụ 1 tháng đối với bác sĩ Phước để chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ án.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI