Cá mập dài 1,8m mắc lưới cách bờ biển Quy Nhơn 2 hải lý

25/05/2014 - 13:51

PNO - PNO - Khoảng 2 giờ sáng 25/5, trong lúc ra kiểm tra lưới lồng đang thả tại khu vực gần tượng đài Chiến thắng TP Quy Nhơn, cách bờ biển Quy Nhơn gần 2 hải lý, anh Nguyễn Văn Vui (48 tuổi, ở tổ 56, KV 11, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca map dai 1,8m mac luoi cach bo bien Quy Nhon 2 hai ly

Ca map dai 1,8m mac luoi cach bo bien Quy Nhon 2 hai ly

Con cá mập bị dính lưới ngư dân sáng nay.

Sau một hồi quẫy đập quá mạnh trong lưới lồng, con cá mập đã chết do kiệt sức. Đến khoảng 5 giờ sáng, anh Vui cùng một số người khác mới kéo được bộ lưới và con cá mập vào bờ.

Anh Vui cho biết: “Con cá mập này dài khoảng 1,8 m, nặng gần 80 kg, đang có cá em (cá con) trong bụng, 3 người mới khiêng nổi nó vô bờ. Có thể vì có thai nên nó hay đói bụng, mò vô lưới lồng để ăn mồi, vì đang là mùa cá mập sinh đẻ mà. Lúc gỡ được nó ra, bộ lưới của tui bị hư hỏng rất nhiều”.

Con cá này sau đó được chở xuống Cảng cá Quy Nhơn để ướp đá và chờ bán.

Trước đó, tại vùng biển Quy Nhơn, đã có một số ngư dân và người tắm biển “đụng độ” với cá mập. Thậm chí có người còn bị cá cắn bị thương nặng.
Ngày 18/4/2014 Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đã phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Khoa học - Công nghệ khai thác thủy sản (Đại học Nha Trang) tổ chức lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mập. Hệ thống lưới này kéo dài từ khu vực Ghềnh Ráng đến eo Nín Thở (cách khá xa khu vực nơi bắt được cá mập sáng nay và cách bờ từ 1-1,2 km).

Hiện nay, chính quyền Bình Định cũng đang khẩn trương di dời tàu thuyền đánh bắt, nuôi trồng và khai thác hải sản tại khu vực biển Quy Nhơn, góp phần làm đẹp môi trường, cảnh quan du lịch và hạn chế tình trạng cá mập bơi vào bờ tìm mồi, “đụng độ” người tắm biển.

Tin, ảnh: Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI