Bưởi vàng Malaysia hút khách Sài Gòn

18/01/2017 - 09:06

PNO - Đến 20 tháng Chạp, các loại trái cây chưng Tết đổ về TP.HCM ngày càng nhiều. Năm nay, chợ Tết còn có giống bưởi vàng Malaysia được khách ưa chuộng.

Tại hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng đang diễn ra ở quận Tân Bình, khá nhiều mặt hàng nông sản dành riêng cho Tết được khách tranh mua. Ngoài những đặc sản đến từ các vùng miền trong nước, năm nay loại bưởi vàng Malaysia mỗi trái nặng hơn 1kg thu hút sự quan tâm đặc biệt của người sắm Tết.

Nhân viên của cửa hàng K.L cho biết cửa hàng anh nhập 600 trái bưởi đỏ và vàng của Malaysia về bán, hiện chỉ còn chưa đến 10 trái cũng đã có khách đặt.

“Loại bưởi này đắt hàng cũng một phần vì có màu vàng đặt trưng, thể hiện sự may mắn và tài lộc, ngoài ra nó còn có mùi thơm”, nhân viên này nói.

Buoi vang Malaysia hut khach Sai Gon
Bưởi vàng Malaysia mỗi trái có trọng lượng khoảng 1 kg bán với giá 250.000 đồng được khá nhiều khách săn mua. Ảnh: D. Lan.

Anh cho biết do có rất nhiều đơn đặt hàng nên ngoài số đã chuẩn bị bán Tết, công ty đang tiếp tục đặt thêm bưởi vàng chuyển về phục vụ người tiêu dùng. 

Giá mỗi trái bưởi vàng bán lẻ đang ở mức 250.000 đồng. Riêng bưởi đỏ khách mua ít hơn, giá loại này đang ở mức 150.000 đồng/trái.

Nhân viên cửa hàng này cho rằng cao điểm Tết bưởi vàng sẽ tăng giá lên khoảng 700.000 đồng/cặp. 

Bưởi vàng Malaysia có thể chưng được hơn 2 tuần, mùi thơm của vỏ bưởi rất đặc trưng nếu ở trong không gian kín. Vỏ loại bưởi này còn được nhiều người dùng khử mùi. Múi bưởi vàng, đỏ này cũng không khác nhiều so với các loại bưởi trong nước, nhưng tép bưởi căng mọng hơn, nhiều nước và có vị ngọt thanh, ít chua.

Buoi vang Malaysia hut khach Sai Gon
Giống bưởi đỏ cũng có nguồn gốc Malaysia có giá bán 150.000 đồng/trái. Ảnh: D.Lan.

Chị Thúy (quận Gò Vấp, TP.HCM), cho hay thấy giống bưởi vàng khá lạ nên chị đặt mua một cặp chưng Tết thay dưa hấu như mọi năm.

“Bưởi nhập có đặc điểm là nhìn trái lạ, đẹp mắt chứ tôi nghĩ chưa chắc ngon bằng bưởi Việt. Nhưng bưởi có màu sắc đẹp, hợp chưng Tết nên tôi mua một cặp về chưng để đổi không khí thôi”, chị Thúy nói.

Ngoài bưởi vàng, bưởi đỏ nhập khẩu từ Malaysia hút hàng vì độc lạ, bưởi da xanh Bến Tre dù quen thuộc vẫn được bán rất đắt hàng.

Nhân viên một cửa hàng bưởi da xanh tại chợ này cho hay bưởi da xanh “chính chủ” Bến Tre luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt của khách hàng TP.HCM. Quầy hàng anh nhập hơn một tấn rưỡi  bưởi từ huyện Mỏ Cày về nhưng chỉ bán trong 2 ngày đã hết và còn nhận được nhiều đơn hàng giao tận nhà. 

Hiện giá bưởi da xanh Bến Tre chỉ ở mức 50.000 đồng/kg. Chủ hàng này cho biết thêm, mỗi ngày cửa hàng anh bán 2-3 triệu đồng, vào ngày chủ nhật khách đông nên doanh thu gấp đôi, đạt khoảng 5 triệu đồng.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI