Hồi hộp mua trái cây ngoại ở siêu thị

15/11/2016 - 06:56

PNO - Nhiều người mua trái cây ngoại tại siêu thị với giá cao gấp đôi so với trái cây nội địa, nhưng chất lượng thì "thấp lè tè".

Chúng tôi mua một hộp nho đen Mỹ nửa ký (220.000đ/kg) tại siêu thị Co.opXtra Tân Phong (Q.7) nhưng mở hộp, thấy nho rụng gần hết cuống, số còn ăn được rất ngọt nhưng thịt mềm, bở. Mua ba trái cam Úc (60.900đ/ kg), dù vỏ còn cứng, cầm chắc tay nhưng một trái thịt bị mềm, tép không còn nguyên vẹn. Tiếp tục mua quýt vàng của Úc và kiwi của New Zealand ở siêu thị LotteMart (Q.Gò Vấp), hai trong số ba trái kiwi ruột bị mềm phải bỏ, quýt nhìn ngon hơn nhưng thịt không còn giòn, tươi.

Tại nhiều siêu thị, trái cây không được bảo quản trong kệ làm mát hay được phun sương mà được chất đống trong giá nhựa, với nền nhiệt độ chung. Khi trái cây có dấu hiệu không còn tươi, mới được chuyển đến kệ làm mát hoặc đóng gói để người mua không thể lựa được từng trái (thường gặp ở mặt hàng táo, lê, cam). Riêng với nho không còn tươi, nhân viên mở bao, cắt bỏ trái hư, đóng gói trở lại trưng bày bán tiếp.

Hoi hop mua trai cay ngoai o sieu thi
Trái cây vỏ bên ngoài còn tươi, bóng, nhưng mềm, nhũn, hư khiến người tiêu dùng thất vọng.

Khách hàng mua trái cây đóng hộp, bao bì, do không sờ nắm được nên thường căn cứ vào hạn sử dụng. Tuy nhiên, điều này cũng không chắc vì tem, nhãn phụ ghi rất loạn, không biết đường nào mà lần. Cùng loại táo Rockit của New Zealand, cùng nằm trên một kệ, nhưng mỗi hộp ghi một kiểu. Có hộp ghi bảo quản ở nhiệt độ thường, hạn sử dụng bảy ngày, nhưng không ghi ngày đóng gói. Có hộp ghi bảo quản nhiệt độ 5-100 C, hạn sử dụng 15 ngày. Có hộp ghi bảo quản ở nhiệt độ thường, hạn sử dụng… 45 ngày.

Thực tế, các siêu thị không để tâm trái cây đã trưng bày bao lâu, chỉ cần bên ngoài vỏ còn đẹp, bóng thì còn bày bán. Đại diện siêu thị Co.opmart cho rằng, nguồn gốc trái cây của siêu thị xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và đây là hiện tượng tượng tự nhiên do trái chín mùi, bảo quản trong điều kiện lạnh.

Bà Lê Thị Kim Liên - Quản lý thu mua ngành hàng rau củ quả - Hệ thống Lotte Mart Việt Nam cho biết, nho tươi nhập khẩu từ Mỹ, quýt từ Australia, kiwi từ New Zealand, do đặc tính sản phẩm nên trong quá trình vận chuyển, trưng bày, một số trường hợp bị rơi rụng cuống, mềm bên trong. Táo nhập khẩu (Hoa Kỳ, New Zealand, Pháp) do điều kiện bảo quản không thích hợp, lõi bên trong có thể bị khô hoặc héo so với chất lượng ban đầu.

Bà Liên nói: "Khách hàng mua phải trái cây không còn tươi ngon, có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lotte Mart nơi đã mua hàng để được hướng dẫn đổi lại sản phẩm mới, hoặc gọi đến số điện thoại 0907335235 để được hỗ trợ".

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI