Bùi Việt Hà định hình phong cách cá nhân và không gian sống

20/07/2021 - 07:57

PNO - Cựu người mẫu Bùi Việt Hà hướng đến sự đơn giản, trang nhã, nhấn nhá phá cách theo xu hướng mới... cả trong phong cách cá nhân lẫn không gian sống.

Bùi Việt Hà cho biết cuộc sống, thói quen của chị bị ảnh hưởng nhiều vì COVID-19. Lịch làm việc, thời khóa biểu không ổn định, liên tục thay đổi định hướng để phù hợp với tình hình chung.

Dịch cũng khiến bà mẹ một con sống chậm lại, dành thời gian cho bản thân hơn, nghỉ ngơi, nấu ăn, đọc sách, học thêm những kỹ năng mới và trau dồi kiến thức. Chị làm bạn với con trai, hai mẹ con cùng nấu ăn, đi bộ, vận động ngoài trời...

Bùi Việt Hà được khen trẻ đẹp ở tuổi ngoài 40. Ảnh: Novaland
Bùi Việt Hà được khen trẻ đẹp ở tuổi ngoài 40. Ảnh: Novaland

Định hình phong cách cá nhân

Việt Hà là lứa người mẫu "vàng" có sự nghiệp thăng hoa đầu những năm 2000. Trở thành mẹ đơn thân năm 2007, nên dù mê thời trang, Việt Hà không quay lại sàn diễn mà vạch ra cho mình những mục tiêu mới liên quan đến thiết kế và sáng tạo.

Bạn bè, đồng nghiệp thường nhờ Bùi Việt Hà tư vấn phong cách thời trang, không gian sống. Ảnh: Novaland
Bạn bè, đồng nghiệp thường nhờ Bùi Việt Hà tư vấn phong cách thời trang, không gian sống. Ảnh: Novaland

Năm 2010, chị sang Mỹ học ngành Phát triển sản phẩm may mặc của Trường Fashion Institute of Design and Merchandising (FIDM, Mỹ). Chị lý giải học để làm mới đầu óc, tìm lại cảm hứng sáng tạo và đam mê thuở đầu.

Về nước, chị bắt tay thực hiện kế hoạch và định hình phong cách cá nhân. Người đẹp hướng đến vẻ đơn giản, trang nhã, kết hợp với một chút phá cách của xu hướng mới để luôn cuốn hút, hợp thời. Ngoài vài dự án và một số nghề tay trái, chị quyết định thành lập công ty Styleline - trung tâm tư vấn, thiết lập phong cách cho phụ nữ mọi lứa tuổi, ngành nghề, hình thể và điều kiện kinh tế.

"Với hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh và lĩnh vực giải trí, trải qua nhiều vai trò khác nhau, từ người mẫu, MC đến chủ doanh nghiệp... Tất cả trải nghiệm đó giúp tôi hiểu sâu sắc tầm quan trọng của việc thể hiện phong cách cá nhân phù hợp với mình ra sao. Tôi muốn giúp phái nữ gỡ bỏ mặc cảm bản thân và hình thể, thay vào đó luôn tự tin, toát lên thần thái và phong cách lôi cuốn", Bùi Việt Hà nói.

Sống chất lượng - mục tiêu ở tuổi ngoài 40

Ngoài mục tiêu định hình phong cách cá nhân, Bùi Việt Hà cũng đề cao chất lượng sống. Với chị, "cân bằng" là chìa khóa mang đến mọi niềm vui. Chị quan niệm: "Không sai khi bạn muốn có khoảng lặng để nạp năng lượng hoặc xả stress. Bạn vui, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng tích cực thì mới có thể lan tỏa cho người xung quanh mình".

Việt Hà tận hưởng cuộc sống bằng nhiều cách, không quá cầu kỳ, cao xa, chỉ đơn giản là những việc bản thân hứng thú và "được ở trong thế giới của mình". Với chị, đôi khi chỉ cần đọc một cuốn sách, vẽ tranh, cắm hoa, tắm thỏa thích trong bồn hay nghe một bản nhạc yêu thích... là đủ vui. 

Người đẹp thích phong cách đơn giản nhưng lãng mạn, cổ điển. Ảnh: Novaland
Người đẹp thích phong cách đơn giản nhưng lãng mạn, cổ điển. Ảnh: Novaland

Người đẹp cũng khắt khe trong việc chọn không gian sống. Chị chuộng phong cách hiện đại, thoáng đãng, đa phần là sắc trắng, trang trí kiểu nghệ thuật... Chị lý giải mê kiến trúc châu Âu, nhất là những ngôi nhà Pháp vừa lãng mạn, vừa cổ điển. Việt Hà còn ưu tiên nhiều cây xanh, hoa tươi tạo sự ấm cúng.

Trong mắt chị, không gian sống lý tưởng phải có sân vườn, ban công, tầng thượng, thiết kế nội thất hiện đại và tối giản. Bên cạnh đó, mật độ dân cư vừa phải, không quá đông đúc, có đầy đủ tiện ích cho nhu cầu mua sắm, tập thể dục thể thao và có nhiều không gian để đi bộ thư giãn.

Hồi đầu năm, chị có ý định tìm nhà mới, rộng thoáng hơn cho hai mẹ con. Sau khi tìm hiểu, chị bị thu hút bởi đô thị sinh thái Aqua City nên đến tận nơi tham quan, trải nghiệm. Việt Hà đánh giá nơi đây không có nhà cao tầng; mật độ dân cư vừa phải; cách bố trí ngôi nhà thoáng, chủ nhân tương lai có thể thoải mái sáng tạo, trang trí theo gu của mình. 

Chị cho biết rất ấn tượng với Đảo Phượng Hoàng bởi đây là đảo tự nhiên mang dáng loài chim thần thoại tọa lạc ngay trong lòng khu đô thị. Nơi đây có khí hậu trong lành, yên tĩnh và nhiều mảng xanh. Hệ tiện ích hiện đại và hoàn chỉnh gồm công viên, khu phức hợp, trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, bến thuyền kayak và sân golf liền kề...

Việt Hà bày tỏ: "Với định hướng phát triển của Aqua City, tôi tin nơi đây có thể trở thành một đô thị mới với nhiều tiện ích, cư dân có cuộc sống tiên nghi, hưởng thụ mà không xa xỉ hay quá náo nhiệt. Dự án thích hợp với các gia đình nhiều thế hệ, trẻ con có nơi vui chơi, gần gũi thiên nhiên, người lớn tuổi có không gian cho riêng mình". Trong tương lai, nhiều dự án hạ tầng và cao tốc được xây dựng hoàn thành, thời gian di chuyển từ Aqua City về TPHCM sẽ rút ngắn chỉ hơn 15 phút.

Thông tin chi tiết về đô thị sinh thái thông minh Aqua City vui lòng truy cập website hoặc gọi hotline 0943797979.

Viên Minh

Nguồn: Novaland

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI